Vui nhộn cuộc thi leo cột mỡ tại Mỹ

Thứ 5, 29/06/2023 | 00:00:00
684 lượt xem

Leo cột mỡ - cuộc thi từ lâu đã trở thành biểu tượng văn hóa và thể hiện lòng tự hào của cộng đồng ngư dân ở khu vực Gloucester, bang Massachusetts, Mỹ. Năm nay cuộc thi độc đáo này đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dân địa phương và du khách từ khắp nơi đến tham dự.

Một cây cột dài hơn 12 mét bôi đầy dầu mỡ đặt ngang trên mặt nước biển khoảng 6 mét. Tham gia cuộc thi, thường là người trẻ và dũng cảm, cố gắng phải chaỵ, đi bộ, thậm chí nhảy nhót trên chiếc cột với bề mặt trơn trượt để vật lộn tiến tới cuối cột và giật cờ. 

Người giành được chiến thắng phải vượt qua chiếc cột trơn trượt và lấy được lá cờ. Anh Colin Sweet, 27 tuổi, đã may mắn trở thành nhà vô địch năm nay. Một lễ ăn mừng đặc biệt cho người chiến thắng được tổ chức vô cùng độc đáo.

Hơn 90 năm tồn tại, lễ hội đã trở thành không gian văn hóa đáng tự hào của người dân địa phương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...