Lễ hành hương Hajj lớn nhất của người Hồi giáo

Thứ 3, 27/06/2023 | 10:37:32
1,147 lượt xem

Bất chấp thời tiết nắng nóng, khoảng 2 triệu tín đồ Hồi giáo từ 160 nước đã bắt đầu lễ hành hương Hajj kéo dài 4 ngày về thánh địa Mecca. Các nhà chức trách Saudi Arabia cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị để đón tiếp du khách chu đáo và an toàn.

Do các nghi lễ hầu hết được thực hiện ở ngoài trời nên trong điều kiện thời tiết nắng nóng dự kiến lên tới 44 độ C, Saudi Arabia cũng đã huy động hơn 32.000 nhân viên y tế sẵn sàng làm nhiệm vụ trong tình huống khẩn cấp. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại trong 4 ngày diễn ra lễ hành hương, có khoảng 24.000 xe buýt sẽ phục vụ chở khách hành hương, cũng như 17 chuyến tàu có khả năng vận tải 72.000 người mỗi giờ. 

Trong quá trình hành hương, các tín đồ sẽ tập trung về thành phố Mecca linh thiêng trong vài ngày để hồi tưởng lại chuyến hành hương cuối cùng của Nhà tiên tri Mohammed và tiến hành các nghi lễ. 

Lễ hành hương Haji năm nay được dự đoán sẽ lập kỷ lục về số người tham gia. Các cuộc hành hương ở thánh địa Mecca là một trong những nguồn thu nhập chính của Saudi Arabia. Các nghi lễ Hajj và Umrah quanh năm ước tính đem lại 12 tỷ USD mỗi năm cho nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...