Saudi Arabia đón hàng triệu người dự lễ hành hương Hajj

Thứ 2, 26/06/2023 | 14:49:23
946 lượt xem

Ngày 25/6, các tín đồ Hồi giáo tại Ả-rập Xê-út đã bắt đầu lễ hành hương Hajj với việc đi vòng quanh khối lập phương Ca-ba màu đen tại Thánh địa Mecca. Với việc ban tổ chức bỏ quy định giới hạn số lượng người tham dự kể từ năm 2022, dự kiến dòng người dự lễ hành hương Hajj sẽ tăng kỷ lục kể từ năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Theo một quan chức thuộc Bộ phụ trách lễ hành hương Hajj và Umrah của Saudi Arabia, dự kiến sẽ có trên 2,5 triệu tín đồ từ khoảng 160 quốc gia trên thế giới tham gia sự kiện này. Chỉ tính riêng tới cuối ngày 23/6 vừa qua, đã có tới 1,6 triệu người nước ngoài có mặt ở Saudi Arabia.  

 Lễ hành hương Hajj là một trong năm trụ cột của Hồi giáo (gồm đức tin, cầu nguyện, bố thí, nhịn ăn, hành hương đến Mecca) mà các tín đồ có bổn phận hoàn thành ít nhất một lần trong đời nếu có đủ khả năng.

Lễ hành hương Hajj kéo dài 4 ngày, bắt đầu vào sáng sớm 25/6. Tâm điểm của lễ Hajj là cuộc tụ họp trên núi Arafat, tương truyền là nơi Nhà tiên tri Mohammed thuyết pháp lần cuối.    

 Trong giai đoạn đỉnh điểm dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu, chỉ 10.000 người được phép tham gia lễ hành hương Hajj hồi năm 2020, sau đó tăng lên gần 59.000 người vào năm 2021.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...