Lễ hội điêu khắc cát tại Ai Cập

Thứ 2, 15/05/2023 | 09:18:39
578 lượt xem

Từ các sinh vật biển đến xác ướp hay tòa thành ấn tượng, các tác phẩm điêu khắc bằng cát với nhiều hình thù khác nhau đang được trưng bày trên bãi biển công cộng ở thành phố Alexandria của Ai Cập trong “Lễ hội điêu khắc cát”.

Đánh dấu sự khởi đầu của mùa hè, 13 nghệ sĩ và sinh viên mỹ thuật đã tụ họp tại bãi biển công cộng Al Saraya để mang đến các tác phẩm điêu khắc bằng cát lớn nhằm mục đích quảng bá du lịch. 



Cô Omnia Raafat - Sinh viên mỹ thuật Đại học Matrouh: "Thật tuyệt, đây là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ, tôi rất vui. Đây cũng là lần đầu tiên tôi làm một tác phẩm điêu khắc bằng cát lớn như vậy."



Chỉ sử dụng cát và nước, các nghệ sĩ gặp không ít khó khăn để hoàn thành tác phẩm của mình do điều kiện thời tiết khó lường.


Ông Yasmine Reda - Giáo sư mỹ thuật Đại học Damietta: "Chúng tôi không thể đoán trước được cường độ gió cũng như nhiệt độ. Cát khô dần nên chúng tôi phải sử dụng nước từng chút một để tạo ra tác phẩm."




Đây là lần đầu tiên Lễ hội điêu khắc cát diễn ra tại Alexandria. Sự kiện sẽ kéo dài trong bốn ngày, với sự tham gia của các sinh viên và giáo sư từ 3 trường Đại học Alexandria, Matrouh và Damietta./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...