Hàng nghìn du khách nô nức trẩy hội Tràng An

Thứ 2, 08/05/2023 | 00:00:00
899 lượt xem

Ngày 7/5, Lễ hội Tràng An năm 2023 đã chính thức được khai mạc tại Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình.

Lễ hội Tràng An còn được dân gian biết đến là Lễ hội Thánh Quý Minh Đại Vương; là lễ hội truyền thống của địa phương, được tổ chức thường niên nhằm tri ân và tưởng nhớ đức Thánh Quý Minh Đại Vương, các đời vua Trần cùng các bậc tiền nhân có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước; phù trợ quốc thái dân an, cầu mưa thuận gió hòa.

Sau nhiều năm tổ chức với quy mô nhỏ gọn nhằm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, năm nay Lễ hội được tổ chức với quy mô lớn hơn với sự tham dự của đông đảo nhân dân và du khách thập phương. Lễ hội cũng là dịp giáo dục các thế hệ phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và tinh hoa đoàn kết dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tham dự lễ hội Tràng An, sau khi xuống thuyền tại bến thuyền Tràng An, các đại biểu và du khách thực hiện nghi lễ rước thuyền rồng và thực hiện nghi lễ rước nước theo nghi thức cổ truyền.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...