Triển lãm "First Folio" của đại văn hào William Shakespeare

Thứ 4, 26/04/2023 | 00:00:00
642 lượt xem

Ngày 24/4, bản sao ấn bản đầu tiên của "First Folio" - tuyển tập các vở kịch của đại văn hào William Shakespeare đã được trưng bày triển lãm tại một thư viện ở thủ đô London của Anh, nhân kỷ niệm 400 năm ngày tác phẩm này được xuất bản.

Ấn bản đầu tiên của "First Folio" được xuất bản vào ngày 8/11/1623, 7 năm sau khi danh nhân người Anh qua đời - ngày 23/4/1616. Ấn bản được trưng bày tại Thư viện Guildhall là một trong những bản sao được bảo quản tốt nhất trên thế giới. Thư viện Guildhall cũng là nơi các biên tập viên của "First Folio" - những người bạn của Shakespeare là Henry Condell và John Heminges - từng sống. Nghĩa trang nơi chôn cất họ cũng nằm đối diện với thư viện này.

"First Folio" là tuyển tập gồm 36 vở kịch, trong đó có 18 vở chưa từng được xuất bản trước đó. Ông Condell và ông Heminges đã xếp loại các vở kịch này thành hài kịch, sử thi và bi kịch, định hình cách diễn đạt và quan điểm của Shakespeare.

Theo ông Peter Ross - thủ thư của Thư viện Guildhall, bản sao “First Folio” ở đây được coi là một trong những bản được bảo quản tốt nhất trên thế giới, hoàn toàn hoàn chỉnh và không có phần nào được sao chép từ bản sao khác. 

Khoảng 750 ấn bản "First Folio" đã được phát hành, trong đó có 233 bản còn tồn tại đến ngày nay. Theo giới chuyên gia, hiện trên thế giới không còn tồn tại bản thảo gốc của "First Folio". Những bản sao của "First Folio" sẽ được trưng bày trên khắp thế giới từ nay đến cuối năm để kỷ niệm 400 năm ngày lần đầu tiên phát hành tác phẩm này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...