Lan tỏa tình yêu với sách

Thứ 2, 24/04/2023 | 00:00:00
811 lượt xem

Nhằm phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc. Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động hướng về Ngày sách và Văn hóa đọc với cách làm hay để tiếp cận bạn đọc, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Trong tháng 3 và những ngày tháng 4 này, chyến xe hành trình ánh sáng tri thức của Thư viện tỉnh đã đến trên 60 điểm trường với gần 50 nghìn lượt học được tiếp cân với sách, chưa khi nào mà ngày hội đọc sách lại diễn ra sôi nổi như năm nay. Đặc biệt có sự thay đổi lớn trong cách thức phục vụ việc đọc sách miễn phí cho các em cảm nhận sách và yêu sách. 

Em Vũ Phương Thảo – Trường THCS Tân Hòa, huyện Vũ Thư:

 Em rất thích đọc sách và em hay chọn các cuốn sách về văn hóa và lịch sử, các cuốn sách giúp em ứng xử và vui vẻ hơn trong cuộc sống.

Thời gian qua, các trường, các trung tâm học tập cộng đồng và các không gian đọc trong tỉnh cũng đã tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam với nhiều đổi mới về hình thức như: kể chuyện theo sách, và tham gia giao lưu trả lời các câu hỏi liên quan đến sách. Đã có hơn 4.000 bản sách, hàng chục tủ sách được trao tặng đến với cá nhân học sinh, trao tặng các trường, các không gian đọc và trung tâm học tập cộng đồng. 

Chị Hoàng Thị Dịu – Không gian đọc “Yêu thương” xã Hà Giang, huyện Đông Hưng: 

Bản thân là người khuyết tật, em rất yêu sách và đọc sách giúp em hiểu ra nhiều điều, khi đọc sách em tìm thấy niềm vui và vươn lên trong cuộc sống. Em mong muốn không gian đọc của em sẽ giúp cho nhiều em nhỏ ở nông thôn được đọc sách và tìm thấy tương lai.



Ông Đỗ Như Lâm – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình cho biết thêm: "Năm nay Sở Thông tin và Truyền thông ban hành kế hoạch tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, trong toàn tỉnh, huyện và cơ quan, đơn vị, với sự vào cuộc của các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố, thì các cơ sở có nhiều hoạt động thiết thực để kỷ niệm ngày sách và văn hóa đọc, nhằm lan tỏa văn hóa đọc với nhiều người đọc hơn nữa."

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị có những cách tuyên truyền, góp phần khuyến khích, khơi dậy thói quen đọc sách. Các cấp, ngành quan tâm phát triển hệ thống thư viện gần gũi, bắt mắt, thân thiện, thu hút học sinh; khuyến khích cán bộ, giáo viên, người lao động, người học tham gia các CLB đọc sách, qua đó góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần, thu hút đông đảo độc giả ở nhiều lứa tuổi, nuôi dưỡng, duy trì hứng thú đọc, nâng cao văn hóa đọc cho người dân.

 Hồng Thắm 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...