Lễ hội thả diều lớn nhất thế giới

Thứ 3, 18/04/2023 | 15:45:06
1,081 lượt xem

Được mệnh danh là thủ đô diều của thế giới, hàng năm, người dân thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc tổ chức lễ hội thả diều với nhiều hoạt động ngoài trời. Năm nay, hàng nghìn người đam mê diều đã tập trung về đây để tham gia vào lễ hội diều lần thứ 40.

Hơn 600 “diều thủ” đến từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ đã mang đến lễ hội những chiếc diều đẹp nhất, tranh tài tại cuộc thi thả diều lớn nhất thế giới.

Cùng với đó, hàng nghìn khán giả cũng có mặt tại đây để có được những trải nghiệm thú vị cũng như chiêm ngưỡng những màn tỷ thí của những "cánh bay" trên không trung.


Ông Hans P. Boehme – Phó Chủ tịch Hiệp hội Diều Quốc tế: “Tôi thích những con diều truyền thống, không chỉ là diều Trung Quốc mà tất cả những chiếc diều truyền thống đến từ tất cả các quốc gia trên thế giới.”





Ông Andreas Agren –  Người hâm mộ diều từ Thụy Điển : “Là một kỹ sư, tôi đã đưa một vài ý tưởng để thiết kế chiếc diều của mình sao cho nó bay được cao hơn.”



Lễ hội năm nay được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Từ nay đến ngày 21/4, ngoài các sự kiện trình diễn và thi thả diều truyền thống, ban tổ chức còn khởi động "cuộc thi diều trực tuyến", trưng bày và giới thiệu văn hóa diều truyền thống qua các nền tảng số, để thu hút đông đảo người xem Trung Quốc và quốc tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...