Lễ hội "Đêm trắng" thắp sáng thủ đô của El Salvador

Thứ 3, 14/03/2023 | 10:16:28
1,176 lượt xem

Cuối tuần qua, hơn 100 sự kiện văn hóa nghệ thuật đã thắp sáng các đường phố ở thủ đô San Salvador của El Salvador, trong khuôn khổ lễ hội thường niên Nuy Blăngs, tức Đêm trắng. Đây cũng là lần thứ 5 lễ hội này được tổ chức tại El Salvador.

Để tôn vinh sự đa dạng và phong phú của văn hóa quốc gia Trung Mỹ, khoảng 200 nghệ sĩ người El Salvador và người Pháp đã tham gia lễ hội, với mục đích đưa các hoạt động nghệ thuật, vốn bị bó hẹp trong các viện bảo tàng hay nhà hát opera ra đường phố. 

Theo Bộ Văn hóa El Salvador, lễ hội năm nay có chủ đề Nuit Blanche ECO, tập trung vào vấn đề sinh thái nhằm nâng cao nhận thức về môi trường. Trong khi đó, các nghệ sĩ kỳ vọng lễ hội này sẽ giúp thúc đẩy sự sáng tạo. 

Nuit Blanche là lễ hội văn hóa nghệ thuật, âm nhạc và sân khấu thường niên tại thủ đô Paris. Năm 2002, Paris trở thành thành phố đầu tiên đưa sáng kiến văn hóa này đến gần hơn với công chúng. Sau đó, ngày càng nhiều quốc gia trên thế giới tham gia xu hướng này và El Salvador đã tổ chức lễ hội Nuit Blanche đầu tiên vào năm 2016.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...