Đặc sắc Lễ hội Lạc đà Mông Cổ

Thứ 2, 06/03/2023 | 08:32:33
1,132 lượt xem

Hằng năm, người dân Mông Cổ cùng nhau tập trung và tổ chức Lễ hội lạc đà truyền thống trên sa mạc Gobi. Lễ hội văn hóa đầy màu sắc thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách trên thế giới. Một trong số lễ hội được chú ý nhất là Lễ hội lạc đà Tumen, còn được gọi là “Lễ hội nghìn lạc đà” - được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997 và được coi là sự kiện tiên phong trong ngành du lịch của Mông Cổ.

Lễ hội lạc đà Tumen thường diễn ra hàng năm vào ngày 6 và 7/3 tại thành phố Dalanzadgad, Mông Cổ. 

Điểm đặc biệt đáng chú ý nhất của lễ hội có lẽ chính là cuộc đua lạc đà kì thú, những trận cầu ngựa polo hồi hộp nảy lửa. Những chặng đua lạc đà dài 15km là một phần của lễ hội và được Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận là cuộc đua lạc đà lớn nhất thế giới, thu hút 1.108 người tham gia năm 2016.

Đặc biệt lễ hội còn có những màn diễu hành trình diễn giai điệu cũng như vũ điệu uyển chuyển truyền thống mang đậm chất Mông Cổ của người du mục sa mạc Gobi.

Lễ hội lạc đà là một hoạt động truyền thống nhằm khẳng định vài trò quan trọng của loài lạc đà hai bướu Bactrian (đang có nguy cơ tuyệt chủng) cũng như sự gắn bó của chúng với cuộc sống du mục của người Mông Cổ trên hoang mạc Gobi khắc nghiệt. Lễ hội cũng dịp để người Mông Cổ quảng bá hình ảnh du lịch với thế giới. 

Các thị trấn có đông người bộ lạc Mông Cổ sinh sống ở Trung Quốc cũng tổ chức các lễ hội này, nhưng với quy mô nhỏ hơn. Lễ hội ở Hulun Buir là sự kiện gần đây nhất được các nhà chức trách Trung Quốc tận dụng để quảng bá cho ngành du lịch ở các miền đất xa xôi của đất nước rộng lớn này trong mùa giá lạnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...