Campuchia kỷ niệm 44 năm Ngày Chiến thắng 7/1

Thứ 7, 07/01/2023 | 16:17:24
1,103 lượt xem

Sáng nay (7/1) tại Phnom Penh, đã diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm 44 năm Ngày chiến thắng 7/1, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia và và đồng chí Samdech Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Hun Sen đã ôn lại những sự kiện lịch sử quan trọng xảy ra trong thập niên 70 của thế kỷ trước, khiến đất nước Campuchia rơi vào bóng đêm của chế độ diệt chủng Pol Pot, khiến hơn 3 triệu người thiệt mạng.

Thủ tướng Hun Sen khẳng định, chiến thắng Ngày 7/1 đã chấm dứt kỷ nguyên đen tối và mở ra một kỷ nguyên mới của Campuchia, kỷ nguyên của độc lập, tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội. Từ nền tảng của chiến thắng ngày 7/1, nhiệm vụ hiện nay, theo Thủ tướng Hun Sen là bảo vệ sự hồi sinh của nhân dân, ngăn chặn sự quay trở lại của chế độ diệt chủng, ra sức tái thiết và từng bước ổn định kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân với điểm khởi từ con số không và đôi bàn tay trắng.

Lễ mít tinh kết thúc với nghi thức tặng hoa chúc mừng của Đại sứ quán các nước tại Campuchia, các chính đảng, tổ chức, cơ quan ban, ngành, đoàn thể  và cùng nghi thức phóng sinh chim bồ câu và thả bóng bay, tượng trưng cho khát vọng hòa bình của đất nước và nhân dân Campuchia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...