Lễ hội Lạc đà tại Saudi Arabia

Thứ 3, 03/01/2023 | 23:09:43
1,340 lượt xem

Lễ hội lạc đà Vua Áp-đu-la-dít – một trong những sự kiện văn hóa độc đáo và lớn nhất của A-rập Xê-út. Đã có khoảng 3.000 người mang theo hơn 40.000 lạc đà tham gia sự kiện.

Lễ hội bắt đầu từ ngày 29/11/2022 và kéo dài trong 45 ngày, với lịch thi đấu gồm 75 vòng. 

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để những người yêu quý loài động vật này tham gia đấu giá mua cho mình một chú lạc đà yêu thích với giá có thể lên tới cả triệu USD. Hiện giá của một con lạc đà ở Saudi Arabia là khoảng 15 - 20 triệu riyal (tương đương 4 - 5,5 triệu USD).

Ông Khalid Bin Salman, Chủ tịch Hội đồng trọng tài cuộc thi: “Chính phủ Saudi Arabia rất quan tâm đến cuộc thi này vì lạc đà là một loài động vật quyền quý, là di sản cổ xưa đích thực gắn liền với người dân Saudi Arabia. Lạc đà cũng giành được nhiều quan tâm và yêu quý của người dân vùng Vịnh và các nước Arab”

Được biết, lễ hội lạc đà này còn được mệnh danh là sự kiện văn hóa, kinh tế, thể thao và giải trí thu hút hơn một triệu du khách.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...