Tamales - món ăn truyền thống mừng giáng sinh của người Costa Rica

Thứ 7, 24/12/2022 | 00:00:00
1,217 lượt xem

Cứ đến tháng 12, người dân Costa Rica lại làm một món bánh được chế biến tương tự như món bánh nếp bánh tẻ ở Việt Nam, được gọi là Tamales. Đây cũng là món ăn truyền thống không thể thiếu mỗi dịp Giáng sinh và Năm mới tại quốc gia nhỏ bé nằm ở khu vực Trung Mỹ.

Ở Costa Rica, bánh tamales là một món ăn được yêu thích vào dịp lễ Giáng sinh.

Khác với vỏ bánh nếp bánh tẻ được làm từ gạo, vỏ bánh Tamales được làm từ bột ngô – loại ngũ cốc được trồng phổ biến tại quốc gia Mỹ Latinh này. Trong khi đó, nhân bánh Tamales có phần phong phú hơn với thành phần gồm thịt lợn hoặc gà, đỗ xanh, cơm, ớt ngọt và dầu ô liu.

Đầu tiên vỏ bánh được dải lên lá chuối, lần lượt xếp lên trên các thành phần nhân bánh, sau đó dùng lá chuối gói chặt rồi buộc bằng dây vải. Bánh sau khi gói cho vào nồi luộc khoảng 1 giờ sẽ chín. Giống như truyền thống gói bánh chưng của người Việt, cứ đến những ngày cuối năm, các gia đình tại Costa Rica lại quây quần gói bánh Tamales, ngồi bên bếp lửa đỏ cùng nhau nhìn lại một năm đã qua. Với họ, Tamales không chỉ đơn thuần là một món ăn, mà còn là truyền thống dân tộc, là dịp để gắn kết gia đình. Thay vì các loại bánh trái cây, những chiếc bánh tamales tự làm được xem là một món quà có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...