“Ngôi nhà bánh gừng Giáng sinh” tại Thụy Điển

Thứ 2, 19/12/2022 | 16:12:57
880 lượt xem

Ngày 18/12, cuộc thi chế tạo Ngôi Nhà bánh gừng Giáng sinh đã được diễn ra tại Bảo tàng Kiến trúc và Thiết kế tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển. Tại đây, khách tham quan đã được ngắm hàng chục ngôi nhà bánh gừng xinh xắn và cầu kỳ.

Chủ đề cuộc thi trong năm thứ 15 do ban tổ chức đặt ra là "Around The Corner" với những ngôi nhà dự thi chủ yếu lấy cảm hứng từ chủ đề văn học, hoặc theo chuyện cổ tích. Với trí tưởng tượng phong phú và kỹ năng làm bánh siêu đẳng, những người tham gia đã biến những sáng tạo của mình thành hiện thực với những tác phẩm có chủ đề rô-bốt, đu quay và thậm chí là cả trò chơi điện tử PacMan.

Bà Sara Sandell – Người quản lý dự án ARKDES: 

"Chủ đề năm nay là ‘Around The Corner’ và đó là một chủ đề mà bạn có thể diễn giải theo nhiều cách khác nhau”. 


Vượt qua các đối thủ để giành chiến thắng trong cuộc thi năm nay là ngôi nhà mô phỏng theo Biệt thự Villakulla – hay Biệt thự Bát nháo với những nhân vật đáng yêu trong tiểu thuyết “Pippi tất dài” của nhà văn Astrid Lindgren.

Monika Stenholm – Người chiến thắng:

“Chúng tôi đã luôn muốn làm ngôi nhà của Pippi tất dài, biệt thự Villakulla, và chúng tôi đã làm vì phù hợp với chủ đề năm nay."


Triển lãm thường niên này đã trở thành một nét đặc trưng trong mùa lễ Giáng sinh ở thủ đô Thụy Điển và sẽ kéo dài đến ngày 8/1/2023.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...