Rượu Arak tái hiện giá trị Giáng sinh tại đất thánh

Thứ 2, 19/12/2022 | 16:12:59
1,053 lượt xem

Hằng năm, khi vụ nho kết thúc và Mùa Vọng bắt đầu, những cơ sở chưng cất rượu thủ công ở vùng đất Thánh Bethlehem lại chuẩn bị cho mẻ rượu hồi Arak. Không chỉ là món không thể thiếu trên mâm lễ cuối năm, Arak còn là thức uống mang đầy đủ tinh thần và giá trị truyền thống của người Palestine mỗi dịp Giáng sinh về.

Bên trong một cơ sở chưng cất nhỏ ở Bethlehem, một thứ rượu trong suốt đang chảy từ thùng đồng xuống một vại thép, thánh thót như tiếng chuông lễ đường.

Ra đời cách đây hơn 1 nghìn năm, rượu arak thường chỉ được đem ra mời khách vào dịp lễ Giáng sinh. Người Palestine coi đây là thức uống gắn kết mọi người trong bữa ăn, nơi mọi người được cùng nhau trò chuyện, thắt chặt quan hệ và tình bằng hữu.

Mỗi khi Mùa Vọng bắt đầu, anh Nader Muaddi lại chuẩn bị một mẻ arak mới. Là người luôn trăn trở gìn giữ giá trị lâu đời, lò nấu rượu arak của anh là một trong số ít những cơ sở còn hoạt động bất chấp năng suất thấp do phương pháp truyền thống và lợi nhuận không cao. Với Muaddi, hồi sinh truyền thống là niềm tự hào và xứng đáng.

Anh Nader Muaddi – Người sáng lập thương hiệu rượu Muaddi Arak:

“Rượu Arak chính là tinh thần của Palestine, là tinh thần bản địa của chúng tôi, và cũng là di sản của Bethlehem – nơi Chúa giáng thế. Đây mới thực sự là tinh thần Giáng sinh của chúng tôi.”


Rượu Arak được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu bản địa, với nho đến từ Tây Bethlehem và Bắc Hebron, còn hồi thì tại Bờ Tây. Rượu được lên men tự nhiên và chưng cất 3 lần theo phương pháp truyền thống.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...