Người Nhật chọn “Chiến” là Chữ Hán của năm 2022

Thứ 5, 15/12/2022 | 00:00:00
1,013 lượt xem

Công chúng Nhật Bản đã bỏ phiếu chọn "Chiến" là chữ Hán biểu tượng của năm, phản ánh một năm đầy bất ổn của thế giới như xung đột, dịch bệnh, lạm phát.

Theo Hiệp hội kiểm tra năng lực Hán Nhật Bản, đơn vị tổ chức bầu chọn, đây là lựa chọn của công chúng Nhật Bản trong lần thứ 28 cuộc bình chọn thường niên này diễn ra. 

Chữ “Chiến” được tổng cộng 10.804 lượt bình chọn trên tổng số 223.768 lượt từ khắp Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 1/11-5/12 và trở thành “Chữ Hán của năm 2022”.

Lựa chọn này được xem là phản ánh tâm trạng xã hội tại Nhật Bản trong một năm mà xung đột Nga - Ukraine đã dẫn đến nhiều cuộc khủng hoảng khác trên toàn cầu. Cùng với đó là hàng loạt vụ phóng tên lửa của Triều Tiên với tần suất chưa từng có cuộc chiến giá cả leo thang, đồng yen mất giá và một phần là làn sóng lây nhiễm thứ 8 của đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, ở một góc nhìn tích cực hơn, năm 2022 cũng diễn ra các cuộc tranh tài thể thao tại Giải vô địch bóng đá thế giới đầy sôi động và Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh nhiều cảm xúc.

Tại Kyoto, nhà sư Seihan Mori của chùa Kiyomizu đã công bố kết quả bằng cách dùng bút lông thư pháp cỡ lớn viết chữ "chiến" lên một tờ giấy "washi" cao 1,5 mét và rộng 1,3 mét, tại ngôi chùa nổi tiếng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...