Không khí chuẩn bị Giáng Sinh rộn ràng trên thế giới

Thứ 5, 08/12/2022 | 15:24:25
777 lượt xem

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến Giáng sinh. Không khí tưng bừng, rộn ràng của ngày lễ quan trọng nhất năm nay đã tràn ngập khắp các tuyến phố, nhà thờ và trung tâm thương mại ở nhiều nơi trên thế giới.

Tại New York, đúng như thông lệ, các trung tâm thương mại lớn đã gấp rút hoàn thành việc trang hoàng rực rỡ nhất có thể cho mùa lễ hội. Có thể kể đến Saks fifth Avenue với 6 cửa sổ trưng bày, tái hiện lại các món quà mà công ty này từng hợp tác sản xuất với Quỹ phòng chống bệnh AIDS của danh ca Elton Johns.

Hãng bán lẻ đồ xa xỉ Bergdorf Goodman thì đón mừng mùa lễ hội với thông điệp “Magic in the making” với các cửa sổ kể câu chuyện của người thiết kế. Trong khi đó, chuỗi mua sắm Macy’s lại lan tỏa niềm vui bằng chủ đề “Give love” với các cửa sổ tương tác mang màu sắc cổ tích qua hình ảnh những chú gấu bông mặc đồ len và những chú cáo mặc đồ ngủ kẻ sọc nằm trên giường ấm áp. Đơn giản hơn chính là Bloomingdale với các gian cửa sổ lấp lánh từ quả cầu disco, ván trượt tuyết và màn hình sặc sỡ.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, cửa hàng đồ trang trí thủ công Giáng sinh lớn nhất thế giới tại Thụy Sĩ cũng đã tập nập người tham quan. Đến với cửa hàng này, bạn có thể dễ dàng kiếm được các món đồ trang trí truyền thống và đồ lưu niệm đặc biệt hiếm có. Do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng lạm phát, giá cả một số mặt hàng đã tăng nhẹ đôi chút, khoảng 3-5%, nhưng nhiều người vẫn cho biết họ sẵn sàng mở hầu bao.

Sandra Takai – Du khách:

“Cuộc sống ngắn ngủi và tôi muốn hạnh phúc, không cần quá lớn lao, chủ yếu cho gia đình tôi, cho các cháu. Tôi muốn chúng sẽ nhớ mãi niềm hạnh phúc đó."


Cửa hàng cũng cho biết vẫn tới tấp nhận được đơn hàng từ các thành phố lớn trên thế giới hồi cuối tuần qua, trong bối cảnh mọi người vẫn muốn khuấy động không khí Giáng Sinh sau một thời gian dài đầy khó khăn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...