Ra mắt Hội thanh đồng đạo quan huyện Vũ Thư

Thứ 7, 19/11/2022 | 00:00:00
1,099 lượt xem

Với phương châm: “Đoàn kết – Phụng sự - Tôn Kính”, thời gian qua Chi hội Thanh đồng đạo quan huyện Vũ Thư đã có nhiều đóng góp trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản tín ngưỡng thờ Mẫu. Sáng 19/11, Chi hội đã tổ chức Lễ ra mắt và được công nhận là tổ chức hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật gắn với đời sống văn hóa tâm linh.

Lễ ra mắt Chi hội thanh đồng đạo quan huyện Vũ Thư

Chi hội thanh đồng đạo quan huyện Vũ Thư tiền thân là liên chi hội thanh đồng đạo quan thành phố Thái Bình và Vũ Thư. Thời gian qua, 70 hội viên trong chi hội nghiêm túc thực hiện đúng đường lối, chủ trương lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong lĩnh vực văn hóa , nghệ thuật gắn với đời sống tâm linh. Huyện Vũ Thư hiện có 71 di tích lịch sử văn hóa, 210 bản điện với trên 800 chư vị thanh đồng, thủ nhang. 

Chi hội thanh đồng đạo quan huyện Vũ Thư 

Việc ra mắt Chi hội thanh đồng đạo quan đã khẳng định những nỗ lực của chi hội trong việc đưa hoạt động tín ngưỡng thờ Mẫu đi vào nền nếp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của người dân. Góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thẻ đại diện của nhân loại đã được Unessco công nhận “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” .  

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...