Mỹ phẩm thuần chay – sức hút thị trường tỉ USD

Thứ 4, 26/10/2022 | 00:00:00
1,496 lượt xem

Nhắc đến Hàn Quốc, những từ khóa đầu tiên xuất hiện có lẽ là “kim chi”, “thần tượng” và “mỹ Phẩm”. Trong nhiều năm qua, bằng hàng loạt các giải pháp đồng bộ từ nghiên cứu đến đầu tư cho làn sóng văn hóa Hallyu với âm nhạc và phim ảnh. Mỹ phẩm Hàn Quốc ngày càng trở nên phổ biến trên toàn cầu. Quốc gia luôn theo kịp các xu hướng làm đẹp mới nhất này gần đây đã chứng kiến sự mở rộng thị trường làm đẹp thuần chay. Ngày càng nhiều thương hiệu làm đẹp tại xứ sở Kim Chi đã nỗ lực quảng bá loại sản

Anh Issac Choi  năm nay 39 tuổi song khác với đại đa số nam giới Hàn Quốc, anh chưa từng sử dụng bất kỳ loại sản phẩm chăm sóc da nào. Bởi lẽ là một người yêu động vật  anh không thích việc thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật.

Thế nhưng gần đây một dòng sản phẩm đã khiến anh thay đổi. Đó là mỹ phẩm “thuần chay”.

Anh Issac Choi - Người dân Hàn Quốc: 

"Chúng đã làm tôi thay đổi suy nghĩ về mỹ phẩm, những sản phẩm thuần chay này vừa tốt, dịu nhẹ trên da lại thân thiện với môi trường và quan trọng nhất là không thử nghiệm hay có thành phần liên quan đến động vật."


Mỹ phẩm thuần chay đã trở thành một trong những xu hướng làm đẹp nở rộ những năm gần đây tại Hàn Quốc. Ước tính đến năm 2025 thị trường đặc thù này của xứ sở kim chi sẽ đạt trị giá lên đến 20 tỷ USD.

Cô Choi Seo Yeon – Người dân: 

"Mỗi khi mua mỹ phẩm tôi đều tra bằng điện thoại xem thành phần của chúng, đảm bảo thuẩn chay và không thử nghiệm trên động vật."


Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm thân thiện với môi trường, các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đã nhanh chân giành thị phần trong thị trường thuần chay.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm này chỉ tập trung sản xuất các sản phẩm thuần chay, nhờ đó mà thương hiệu này Kirin của họ giành được chỗ đứng vững chắc tại các thị trường có tính cạnh tranh cao như Mỹ, Trung Quốc, Singapore và Thái Lan.

Tính đến 2021, Cơ quan Dịch vụ và Chứng nhận Thuần chay Hàn Quốc, đã phê duyệt chứng nhận cho khoảng 2.500 sản phẩm là thuần chay. Trong số đó, gần 1.000 sản phẩm là mỹ phẩm. Con số này đã tăng gấp đôi đến gấp ba so với năm trước đó.

Hội chợ triển lãm xúc tiến xuất khẩu mỹ phẩm thường niên lớn nhất Hàn Quốc Cosmetics & Beauty Expo Osong 2022 lần đầu tiên chứng kiến sự áp đảo của các sản phẩm thuần chay.

Hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành mỹ phẩm Hàn Quốc đã mang đến hội chợ những sản phẩm thuần chay đầy cạnh tranh của mình.

Ông Kim Young-hwan – Thống đốc tỉnh Chungbuk: 

“Tại sự kiện năm nay, có rất nhiều nhãn hiệu cho ra các sản phẩm tự nhiên, không thử nghiệm trên động vật đánh vào thị hiếu mới của người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Tôi hy vọng rằng Osong Expo sẽ có thể đóng góp lớn vào việc xuất khẩu và sản xuất mỹ phẩm của Hàn Quốc, đặc biệt là các dòng sản phẩm thuần chay.”


Không chỉ riêng Hàn Quốc, chăm sóc và làm đẹp thuần chay cũng nở rộ trên khắp thế giới. Số liệu của Statista cho thấy, thị trường mỹ phẩm thuần chay toàn cầu đã tăng từ 13,56 tỉ USD năm 2018 lên 16,29 tỉ USD trong năm 2021. Ước tính đến năm 2025, thị trường này sẽ cán mốc 20,8 tỉ USD.

Mỹ phẩm thuần chay được đánh giá là sẽ tạo nên một diện mạo mới, thậm chí thay đổi một phần ngành công nghiệp làm đẹp. Giảm thiểu rác thải, áp dụng lối sống zero-waste, ủng hộ các sản phẩm có nguồn gốc thực vật và không thử nghiệm trên động vật là những hành động cực kỳ thiết thực để bảo vệ Trái Đất. Đây cũng chính là động lực để thị trường mỹ phẩm thuần chay phát triển  hơn nữa trong tương lai.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...