Hưng Hà: Khánh thành nhà trưng bày đồ vật sinh hoạt và nông cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp

Thứ 7, 15/10/2022 | 00:00:00
962 lượt xem

Huyện Hưng Hà tổ chức khánh thành nhà trưng bày đồ vật sinh hoạt và nông cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp tại thôn Canh Nông, xã Điệp Nông.

Lãnh đạo huyện Hưng Hà thăm nhà trưng bày đồ vật sinh hoạt và nông cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp tại thôn Canh Nông, xã Điệp Nông

Sau hơn 30 năm đổi mới tính từ năm 1986 đến nay, làng Canh Nông, xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà đã có nhiều sự phát triển về mọi mặt. Nhiều công cụ phục vụ đời sống sinh hoạt và nông cụ dùng trong sản xuất nông nghiệp đã dần được thay thế bởi máy móc, trang thiết bị hiện đại. 

Ông Nguyễn Huy Tưởng (ngoài cùng bên phải) thuyết minh về các dụng cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp tại nhà trưng bày

Do đó, để làm rõ hơn về sự phát triển của làng trong những năm qua và đặc biệt là giúp thế hệ trẻ hình dung về đồ vật, công cụ gắn cuộc sống của cha ông thế hệ trước, đồng thời bảo tồn giá trị nét đẹp văn hoá trong sản xuất, sinh hoạt đời sống hàng ngày của người dân trong làng, ông Nguyễn Huy Tưởng - người con quê hương thôn Canh Nông, xã Điệp Nông đã tài trợ, thành lập nhà trưng bày đồ vật sinh hoạt đời sống thường ngày và các nông cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp của người dân trong làng. 

Các vật dụng gia đình làm nông một thời được trưng bày vừa quen thuộc vừa mới lạ

Tại nhà trưng bày có nhiều vật dụng, dụng cụ sản xuất thể hiện quá trình sinh hoạt gắn với sản xuất nông nghiệp lúa nước của địa phương như: quốc, xẻng, bừa, cày, cối giã gạo... Và đặc biệt là sa bàn mô phỏng thu nhỏ thôn Canh Nông để người dân trong thôn và các thế hệ trẻ đến thăm quan, tìm hiểu lịch sử, văn hoá, sự phát triển của thôn. 

Chiêm ngưỡng sa bàn mô phỏng thu nhỏ thôn Canh Nông

Có thể nói, đây là nhà trưng bày các nông cụ, công cụ đầu tiên trong huyện Hưng Hà, là điểm chứa đựng nhiều nét văn hoá dân tộc gắn với đời sống thường ngày của người dân vùng quê ven sông Luộc huyện Hưng Hà.

CTV Đài TT - TH Hưng Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...