Bảo tàng Thái Bình - điểm đến lý tưởng trong ngày nghỉ lễ

Thứ 7, 03/09/2022 | 15:50:52
844 lượt xem

Năm nay kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, bên cạnh điểm du lịch tâm linh, du lịch biển, Bảo tàng tỉnh được coi là điểm đến phù hợp với mọi lứa tuổi, lưu giữ những di sản văn hóa quý báu về truyền thống yêu nước, đấu tranh kiên cường của nhân dân Thái Bình.

 Bảo tàng tỉnh hiện lưu giữ trên 47.000 tài liệu, tư liệu, hiện vật về lịch  sử, văn hóa Thái Bình. Có gần 20 nghìn tài liệu, tư liệu, hình ảnh hiện vật được bố trí trưng bày trong nhà và ngoài trời, và theo từng chuyên đề tại phòng trưng bày. Với sự đa dạng của hiện vật, hình ảnh...tạo điều kiện cho người dân trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ có cơ hội tham quan, tìm hiểu và hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử văn hóa, về đất và con người Thái Bình.  

Thông qua các tư liệu, hiện vật gốc được trưng bày là dịp để người dân địa phương, du khách tìm hiểu về nền văn hóa của tỉnh với những mốc lịch sử quan trọng của tỉnh từ khi thành lập đến nay.

Với ý thức nâng cao chất lượng phục vụ nghiên cứu, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa cho thế hệ trẻ và du khách đến tham quan, Bảo tàng tỉnh chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, bổ sung hiện vật, chỉnh lý phòng trưng bày ngày càng phong phú, hấp dẫn, huy động các tổ chức, cá nhân hiến tặng hiện vật có giá trị lịch sử, văn hóa.  Đồng thời, thường xuyên thực hiện công tác vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng hiện vật và tiến hành tu bổ, trưng bày phục vụ việc tìm hiểu, nghiên cứu, học tập của người dân dân được tốt hơn.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...