Phố sách bên sông Seine tấp nập trở lại

Thứ 2, 22/08/2022 | 00:00:00
782 lượt xem

Nghề bán sách cũ chuyên cung cấp sách cũ, tài liệu cũ quý hiếm bên bờ sông Seine được xem là nét văn hóa độc đáo của Pháp từ thế kỷ 16. Sau hơn 2 năm phải tạm đóng cửa vì đại dịch covid 19, phố sách cũ bên bờ sông Seine đã tấp nập trở lại.

Ngay tại trung tâm của Paris, cựu thủy thủ Rachid Bouanou mở  chiếc thùng gỗ lớn màu xanh lá cây gắn trên tường nhìn ra sông Seine và cẩn thận xếp những cuốn sách cũ lên kệ.

Khách du lịch đang quay trở lại Paris. Với những người bán sách ven sông Seine, điều này giúp họ trút được nỗi lo đại dịch COVID-19 có thể làm mất đi một ngành nghề kinh doanh có từ thế kỷ 16.

Ông Rachid Bouanou – Chủ một hiệu sách bên sông Seine: 

"Tôi luôn yêu sách, tôi luôn thích tìm kiếm những cuốn sách đẹp, của những tác giả tôi thích và tôi nghĩ: 'Tại sao không chia sẻ niềm đam mê này với những người khác? Chúng tôi giúp mọi người khám phá sách và tác giả."


Gần đó, ông Jan và bà Maria-Aida Vandemoortele, đến từ Bruges, Bỉ,  vui vẻ xem những cuốn sách và báo cũ.

Ông Jan – Khách du lịch Bỉ: 

“Chỉ ở Paris, bạn mới có được những gian hàng với những cuốn sách tuyệt vời này. Chúng tôi vừa nhìn thấy một tờ tạp chí Time từ khi chúng tôi mới sinh ra. Ai đó đã giữ nó trong 60 năm, thật tuyệt vời."


Những người bán sách ở đây được Hội đồng thành phố cấp phép hoạt động trong thời gian 5 năm. Họ không phải trả tiền thuê nhưng phải mở cửa ít nhất bốn ngày một tuần. Thông thường, mùa hè với đông du khách sẽ bù đắp cho doanh số bán hàng chậm hơn vào mùa đông. Những hiệu sách ven sông không chỉ dành cho khách du lịch. Với người Paris, nơi này trở thành nét đẹp riêng có và là niềm tự hào của người dân Paris.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...