Lễ hội bia Đức Oktoberfest trở lại sau 2 năm đại dịch

Thứ 6, 05/08/2022 | 15:48:58
788 lượt xem

Sau 2 năm gián đoạn do đại dịch COVID-19, lễ hội bia Oktoberfest hàng năm của Đức sẽ được tổ chức trở lại vào mùa Thu năm nay. Thông tin này vừa được ban tổ chức sự kiện nổi tiếng này xác nhận.

Theo người đứng đầu lễ hội bia, ông Clemens Baumgaertner, sự kiện được nhiều người mong đợi ở thành phố Munich (bang Bayern), sẽ diễn ra từ ngày 17/9 đến ngày 3/10 mà không có bất kỳ hạn chế nào liên quan đến của đại dịch.

Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, mỗi năm Oktoberfest thu hút khoảng 6 triệu người tham gia. Dự kiến năm nay sẽ có gần 500 hãng bia cùng nhiều nhà hàng, quán nướng... tham gia phục vụ lễ hội. Theo đơn vị tổ chức, giờ mở cửa năm nay thậm chí còn kéo dài hơn những năm trước, với các quán bia đầu tiên có thể mở cửa từ 9h00 đến 22h30 (theo giờ địa phương). Các đơn đặt hàng cuối cùng sẽ được chốt vào lúc 21h30.

Trong khi đó, theo trang chủ chính thức của Oktoberfest, giá một cốc bia 1 lít vào dịp lễ hội năm nay sẽ có giá từ 12,60 đến 13,80 euro (12,84-14,07 USD), tăng khoảng 15% so với năm 2019. Ngoài bia, các món ăn đặc trưng của vùng Bayern, như xúc xích gan, dạ dày heo, da heo quay giòn, bánh mì xíu mại và dưa cải… sẽ được bày bán. Ngoài ra, không chỉ ăn, uống và khiêu vũ, du khách có thể thưởng thức các cuộc diễu hành đầy màu sắc.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...