Khám phá bảo tàng kho báu ở Đức

Thứ 2, 11/07/2022 | 20:32:06
1,138 lượt xem

Bảo tàng kho báu lịch sử cổ đại tại thành phố Halbestadt thuộc bang Sachsen-Anhalt. Đây là một trong những kho báu nhà thờ quan trọng nhất trên thế giới, nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật hàng đầu còn sót lại của nhân loại.

Tại bảo tàng kho báu thành phố Halbestadt với gian trưng bày rộng 1.200m2, du khách thực sự choáng ngợp với các hiện vật ở đây, từ những bản thảo quý giá từ đầu đến cuối thời Trung cổ, những chiếc áo choàng làm bằng vàng và lụa thể hiện những bộ quần áo cầu kỳ, hay những chiếc bình quý, men và đồ trang sức quý giá, thể hiện đời sống tín ngưỡng phong phú từ thời Trung cổ. Nơi đây cũng lưu giữ các di vật và hộp đựng đồ thờ từ châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi trong khoảng thời gian từ thế kỷ thứ 5 đến thế kỷ thứ 15.

Ngoài ra còn có những đồ vật được sử dụng để trang trí nhà thờ và để cử hành các dịch vụ tại nhà thờ Halberstadt. Những cuốn kinh và sách Phúc âm, những bộ trang phục của các giám mục hay những tấm thảm trang trí hoành tráng của thế kỷ 12 cũng được trưng bày tại bảo tàng. Ánh sáng được tiết giảm để bảo vệ các đồ vật được trưng bày.

Mở cửa cho du khách tham quan từ năm 1959, Kho báu nhà thờ Halberstadt là bảo tàng nghệ thuật giáo hội thuộc Nhà thờ Halberstadt và hiện là tài sản của Tổ chức Văn hóa bang Sachsen-Anhalt.

Theo TTXVN 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...