Về quê làm Youtube

Thứ 5, 23/06/2022 | 00:00:00
4,618 lượt xem

Vài năm trở lại đây việc thực hiện những video ngắn để chia sẻ cuộc sống thú vị ở các vùng quê đang là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm clip về ẩm thực phát trên kênh youtube "Bếp nhà mình"

Và ở Thái Bình cũng có một bạn trẻ là chủ nhân của một kênh youtube thu hút hàng trăm nghìn lượt theo dõi cùng những clip giới thiệu về cuộc sống ở nông thôn với những món ăn bình dị, mộc mạc của đất và người Thái Bình. Đó là chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh chủ nhân kênh youtube “bếp nhà mình”. 


Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh – chủ nhân kênh youtube “bếp nhà mình”: “Trước đây mình làm công việc văn phòng nhưng mình có niềm đam mê rất lớn với nấu ăn và mình cũng hay lên mạng xem các clip nấu ăn của các bạn mình rất yêu thích nên có tập tành và học làm clip. Lúc đầu chỉ đăng để chia sẻ với mọi người về các bữa ăn hàng ngày với cuộc sống của gia đình mình nhưng sau được đông người ủng hộ nên mình tiếp tục làm nhiều clip hơn về ẩm thực.”

Chị Ngọc Ánh dậy từ sớm để chuẩn bị các khâu để quay clip

Để có những video hay, ý nghĩa và chân thực nhất gửi tới người xem đằng sau đó là cả một quá trình chuẩn bị đầy công phu của Ngọc Ánh bởi không chỉ tự mình lên ý tưởng, thực hiện các video mà từ ngày bỏ phố về quê Ngọc Ánh còn bắt đầu cuốc đất, trồng rau, nuôi gà tự xây dựng cho mình một khu vườn hoa trái bốn mùa. 


Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh – chủ nhân kênh youtube “bếp nhà mình”: “Khi làm video khó khăn nhất là kinh nghiệm mình không có, lúc đầu không biết quay hay chỉnh gì nên phải học và tìm hiểu nhiều, hơn nữa để làm một clip mất rất nhiều thời gian mình phải dậy từ sáng sớm chuẩn bị làm đến chiều có khi tối muộn mới hoàn thành được một video.”


Đam mê nấu ăn là động lực để chị Ngọc Ánh làm ra những clip hấp dẫn

Sau tất cả những khó khăn gặp phải, hơn hết là niềm đam mê nấu ăn, với những bữa cơm gia đình đầm ấm với việc lan tỏa những điều tích cực đến cộng đồng mạng. Đến nay kênh youtube “Bếp nhà mình” của chị Ngọc Ánh đã thu về gần 200 nghìn lượt đăng ký với 164 video và vinh dự nhận nút bạc youtube. 



Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh – chủ nhân kênh youtube “bếp nhà mình”: “Khi đăng tải các clip lên mạng xã hội, nhận được sự ủng hộ của đông khán giả mình rất vui,hơn nữa  từ việc làm các clip cũng đem lại một nguồn thu nhập giúp cho cuộc sống của mình tốt hơn.”


Những clip mộc mạc, giản dị quảng bá ẩm thực quê hương đã giúp chị Ngọc Ánh giành được nút bạc youtube

Không chỉ là nơi đem lại những phút giây thư giãn, giải trí mà những bạn trẻ như Ngọc Ánh còn góp phần quảng bá những giá trị truyền thống của quê hương đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế. 

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...