Tái hiện lễ hội Trung cổ ở thủ đô Brussels

Thứ 2, 20/06/2022 | 15:49:22
875 lượt xem

Các lễ hội thời Trung cổ là một sự kiện không thể thiếu đối với người dân Bỉ. Đây là dịp để mọi người được sống trong không khí lễ hội và tìm hiểu cuộc sống của người dân cổ đại, cách chúng ta một chục thế kỷ.

Những ngày qua, công viên Wolvendael ở thủ đô Brussels trở thành không gian của thời Trung cổ. Người già và trẻ em đều được sống lại thời đại của các kỵ sĩ trong khung cảnh huyền diệu. Khán giả có thể thưởng thức màn đấu kiếm hấp dẫn của các hiệp sĩ, hay ngắm nhìn những người nông dân tỉ mẩn làm đồ thủ công hoàn toàn bằng tay, hay tìm hiểu về cách chế biến những món ăn có từ lâu đời và hiện nay đã trở thành di sản của đất nước.

Anh Benoit Villain – Nhóm Compagnon de la tour: 

"Món ăn của tôi có từ lâu đời rồi, gồm có tỏi, tỏi tây, tôi xào lửa nhỏ cho ngấm rồi sau đó đổ vào cái bình gốm này, hầm trong 3 tiếng. Đây là món ăn rất đặc trưng mà chúng tôi cố gắng lưu giữ cho thế hệ trẻ. Thông thường, sẽ phải đào một cái lỗ sâu trên mặt đất rồi đặt nồi lên nấu nhưng ở đây chúng tôi nấu hoàn toàn bằng củi gỗ tự nhiên."


Ông Thierry Dabee – Nhóm Les archers de Saint Pierre:

"Chúng tôi tái hiện những truyền thống từ thời Trung cổ, điều này rất quan trọng để giữ gìn bản sắc văn hóa. Nhiệm vụ của các cung thủ này là bảo vệ người dân trong vùng. Chúng tôi đi khắp nơi để biểu diễn." 


Trong âm thanh hài hòa của âm nhạc cổ tích, du khách thích thú ghé thăm  các trại thời trung cổ, xem trình diễn đấu gươm, chơi cờ tướng hoặc tìm hiểu về  các chiến thuật trang bị vũ khí của từng bộ lạc thời xưa.

Bà Anne Capart – Du khách: 

"Thật là thú vị. Tôi và hai cháu được ngắm nhìn những khẩu súng canon, những chiếc xe hạng nặng hay xem trình diễn các loại vũ khí thô sơ. Chúng tôi cảm giác như mình được sống lại thời Trung Cổ. Dù trời rất nóng nực nhưng chúng tôi rất vui khi được tham dự lễ hội này."


Lễ hội cũng là dịp để các nghệ nhân, những người thợ thủ công xa gần đem đến trưng bày và bán những sản phẩm do chính tay mình làm ra.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...