Triển lãm “Nhà Báo Nguyễn Ái Quốc và 100 năm Báo Người cùng khổ”

Thứ 7, 18/06/2022 | 16:04:09
1,139 lượt xem

Triển lãm chuyên đề “Nhà báo Nguyễn Ái Quốc và 100 năm Báo Người cùng khổ” vừa được khai mạc vào sáng nay (17/6) tại TP.HCM. Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 100 năm Báo Le Paria (Người cùng khổ) và 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 17/6 – 25/6 tại đường Đồng Khởi, quận 1 (khu vực trước Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM), triển lãm “Nhà báo Nguyễn Ái Quốc và 100 năm Báo Người cùng khổ” gồm 36 vách trưng bày các hình ảnh liên quan đến Nhà báo Nguyễn Ái Quốc và Báo Le Paria (Báo Người cùng khổ). Tiêu biểu là những nội dung: hành trình báo chí của Nguyễn Ái Quốc từ 1919 – 1925, một số bài viết đầu tiên của Nguyễn Ái Quốc trên báo L’Humanité, Lời kêu gọi tham gia Hội hợp tác xuất bản báo Le Paria ngày 10/2/1922; ngoài ra còn có 29 trên 38 số báo Người cùng khổ đã xuất bản; tác phẩm “Người đi tìm hình của nước” của họa sĩ Nguyễn Quốc Thắng, tác phẩm “Nguyễn Ái Quốc ở Paris” của cố họa sĩ Phạm Văn Đôn.

Cuộc triển lãm mang đến cho công chúng một góc nhìn chân thật về người thanh niên yêu nước Nguyễn Ái Quốc trong quá trình học làm báo và sử dụng báo chí là vũ khí sắc bén trên con đường hoạt động cách mạng của mình.

Theo TTXVN





 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...