Đền thờ Bác Hồ - Điểm tham quan về nguồn lí tưởng

Thứ 5, 02/06/2022 | 00:00:00
4,085 lượt xem

Xã Nam Cường, huyện Tiền Hải được biết đến là một vùng đất giàu truyền thống cách mạng và thu hút du khách bởi các tour du lịch tâm linh, tín ngưỡng.

Đây cũng là địa phương từng được đón Bác Hồ về thăm và hiện nay tại mảnh đất nơi Người nói chuyện cùng cán bộ, nhân dân ngày ấy, đền thờ Bác Hồ được xây dựng khang trang trong khuôn viên đẹp. Là địa chỉ, điểm đến của đông đảo các tầng lớp nhân dân và du khách đến thăm viếng và tưởng niệm ghi nhớ công ơn Người. 

Đền thờ Bác Hồ thuộc xã Nam Cường, huyện Tiền Hải

Đền thờ Bác Hồ nằm ở trung tâm xã Nam Cường, cách Thành phố Thái Bình khoảng 35 km. Đền thờ Bác được xây dựng tại Nam Cường có ý nghĩa rất quan trọng. Không chỉ là điểm tham quan, tưởng niệm mà còn là nơi sinh hoạt, giáo dục truyền thống quê hương, truyền thống yêu nước cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. 

Đền thờ Bác nằm trong khuôn viên khu tưởng niệm Người, tổng diện tích 1,5 ha, quy hoạch bốn mặt đường và mặt chính là hồ rộng. Ngoài đền thờ còn có các công trình: Nhà khách, Nhà truyền thống; vườn cây Bác Hồ, đường nội bộ.

Du khách khi đến viếng Đền thờ Bác Hồ, nhìn những hiện vật đơn sơ nhưng chan chứa tình cảm, rồi nghe người dân nơi đây kể chuyện mới hiểu được lòng dân đối với Đảng, đối với Bác Hồ kính yêu.



Ông Hoàng Đức Thiện, Cán bộ Văn hóa xã Nam Cường, huyện Tiền Hải: “Trong chuyến thăm của Người, Bác rất hết sức nhấn mạnh sự đoàn kết như 1 sợi dây được se thành nhiều sợi nhỏ thì sẽ không thể đứt được, chúng tôi luôn mong muốn được đón tiếp du khách khắp nơi về dâng hương viếng Bác”


Đền thờ nằm trong khuôn viên khu tưởng niệm Bác Hồ

Đền thờ Bác Hồ được xây dựng theo kiến trúc truyền thống dân tộc, trong đó, nhiều hiện vật, hình ảnh, tài liệu giúp du khách hiểu được một cách khái quát về cuộc đời hoạt động của Bác.

Nhà truyền thống là nơi lưu giữ những hình ảnh, tư liệu, và hiện vật về Bác 

Nhà truyền thống có tổng diện tích gần 300m2, khi di chuyển đến nhà truyền thống du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh, tư liệu về Bác với sự nghiệp cách mạng, với lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân. Trong đó phải kể đến bộ quần áo đang được trưng bày, đây chính là bộ quần áo bác hồ đã mặc cách đây 60 năm khi về thăm xã Nam Cường.



Ông Hoàng Đức Thiện, Cán bộ Văn hóa xã Nam Cường, huyện Tiền Hải: “Cứ nhìn thấy bộ quần áo và đôi dép của Bác thì ai nấy đều cảm động vì bộ quần áo Bác mặc rất là giản dị có điều gì đó rất gần dân, du khách đến đây tham quan đều hỏi nhiều về bộ quần áo này”


Đền thờ Bác Hồ là điểm du lịch tâm linh của du khách thập phương 

Đền thờ Bác Hồ trở thành nơi thiêng liêng nhất, nơi hội tụ đời sống văn hoá tinh thần và là niềm tự hào của nhân dân Nam Cường nói riêng, nhân dân Thái Bình nói chung. Đây thực sự là một điểm đến du lịch tâm linh lý tưởng, hấp dẫn, bổ ích mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Thái Bình.

Thúy Quỳnh



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...