Lâu đài Jehay, di sản 500 năm tuổi của Bỉ

Thứ 6, 06/05/2022 | 16:38:35
888 lượt xem

Vương quốc Bỉ có nhiều tòa lâu đài cổ đến nay vẫn được bảo tồn nguyên vẹn và mang những giá trị kiến trúc và lịch sử quý giá. Hàng năm, vào dịp tháng 5, nhiều lâu đài mở cửa miễn phí cho người dân đến tham quan, tìm hiểu.

Lâu đài Jehay xuất hiện từ thế kỷ 16, nằm ở đô thị Amay thuộc tỉnh Liège, vùng Wallonia của Bỉ. Được xếp vào danh sách di sản đặc biệt ở Wallonia, lâu đài Jehay có kiến trúc độc đáo theo kiểu bàn cờ.

Vào thế kỷ 19, lâu đài được kiến trúc sư nổi tiếng Alphonse Balat cải tạo và mở rộng rộng theo phong cách Gothic. Bên trong lâu đài, hiện trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật từ bộ sưu tập “Nội các của Jehay" và "Kho báu từ Ai-len ”.

Lâu đài Jehay nằm trong thiên đường cây xanh mang phong cách Ý. Đây cũng là bối cảnh của các sự kiện chỉ diễn ra một lần như trò chơi Phục sinh, Halloween và nhiều sự kiện khác.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...