Lễ hội carnaval “Mặt nạ Venice” trở lại

Thứ 6, 06/05/2022 | 08:17:17
958 lượt xem

Người dân ở khắp nơi trên nước Bỉ đang đổ về khu vườn Annevoie, tỉnh Namur để tham dự lễ hội hóa trang "Mặt nạ Venice". Đây là năm thứ 10 lễ hội được tổ chức sau 2 năm tạm hoãn do dịch bệnh COVID-19.

Lễ hội hóa trang năm nay có sự tham dự khoảng 100 diễn viên nghiệp dư đến từ khắp các quốc gia châu Âu để diễu hành với mặt nạ và trang phục cổ điển sặc sỡ. Du khách đều ấn tượng bởi vẻ đẹp của trang phục và sự khéo léo của những người thợ may.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, các hoạt náo viên đi dạo xung quanh khu vườn Annevoie để chụp ảnh cùng du khách dù không tháo mặt nạ.

Du khách cũng có thể mua những chiếc mặt nạ Mastronero được làm hoàn toàn bằng đôi tay khéo léo của người thợ Venice.

Ông Suelotto Maria Rita – Chủ hãng mặt nạ Mastronero: 

“Có rất nhiều loại mặt nạ cho du khách lựa chọn, cái thì bằng vải, cái thì được trang trí bằng kim loại, có cái lại bằng lông chim. Đây là những mặt nạ đặc trưng của lễ hội Venice và tôi làm hoàn toàn bằng tay.”


Xen giữa lễ diễu hành mặt nạ là chương trình múa cờ do nhóm múa dân gian Alfers trình diễn trong những bộ trang phục thời Phục hưng kết hợp nghệ thuật của lá cờ Italya.

Ông Frédéric Bister – Trưởng nhóm múa cờ Afers: 

“Chúng tôi sáng tác các chương trình văn hóa dân gian hiện đại dựa trên các tác phẩm cổ. Nhờ nghệ thuật này mà chúng tôi đã đi rất nhiều nơi. Ở châu Á chúng tôi đến Đài Loan, Trung Quốc rồi và chúng tôi cũng muốn đến Việt Nam trình diễn.”


Với đài phun nước, thác nước và các tác phẩm điêu khắc, quần thể khu vườn Annevoie được hình thành từ thế kỷ 18 và là một di sản kiến trúc của vùng Wallonia. Sự kiện năm nay thu hút khoảng 15.000 lượt khách.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...