Bảo tàng tỉnh Thái Bình, nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử

Thứ 5, 28/04/2022 | 00:00:00
2,372 lượt xem

Là nơi lưu giữ gần 50.000 tư liệu, hiện vật - Bảo tàng tỉnh Thái Bình không chỉ là nơi trưng bày các tư liệu, hiện vật của các nhà khảo cổ học, dân tộc học mà nơi đây còn trở thành điểm đến văn hóa hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và người dân Thái Bình.

Bảo tàng tỉnh Thái Bình

Với nhiều em nhỏ, lần đầu tiên được đến với bảo tàng như em Đỗ Hoàng Phòng trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình đã được tận mắt chứng kiến các hiện vật gắn liền với các giai đoạn văn hóa, lịch sử của Thái Bình và của đất nước. Những sự kiện lịch sử không chỉ là những hình ảnh, câu chuyện trừu tượng qua sách vở mà trở nên gần gũi, dễ hiểu và dễ nhớ hơn.

Em Đỗ Hoàng Phòng - trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình:

“Con rất vui và xúc động khi được đến xem và nhìn thấy các kỷ vật lịch sử. Con mong sẽ được đến thăm bảo tàng nhiều lần hơn nữa.”


Giáo viên đưa các em học sinh tới tham quan Bảo tàng tỉnh Thái Bình

Khánh thành và đưa vào phục vụ nhân dân từ năm 2003, Bảo tàng tỉnh Thái Bình đang quản lý, trưng bày gần 50.000 tài liệu, hiện vật, hình ảnh được chia thành những phần trưng bày chuyên đề phong phú và sinh động. Gồm các chủ đề: Lịch sử tự nhiên – sự hình thành đất đai và cư dân; đời sống văn hóa của con người Thái Bình; những mốc son tiêu biểu trong lịch sử xây dựng và bảo vệ quê hương của con người Thái Bình. Đặc biệt là khu trưng bày truyền thống cách mạng Thái Bình từ khi có Đảng lãnh đạo với những con người ưu tú ghi dấu những mốc son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Cô giáo Trương Thị Ngọc Bích - trường tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình:

 “Sau khi được nghe giới thiệu các cô trò rất tự hào về truyền thống lịch sử của Thái Bình. Tự hứa sẽ nỗ lực học tập và rèn luyện để xây dựng quê hương Thái Bình ngày một giàu đẹp hơn.”


Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu văn hóa, lịch sử của nhân dân cũng như các em học sinh, sinh viên trong dịp 30/4-1/5 Bảo tàng tỉnh Thái Bình đã lên kế hoạch phục vụ kịp thời.

Ông Đỗ Quốc Tuấn - giám đốc Bảo tàng tỉnh Thái Bình:

“Bảo tàng tỉnh đã có kế hoạch cử cán bộ trực mở cửa phục vụ quần chúng nhân dân đến tham quan trưng bày trong suốt kỳ nghỉ, chỉ đạo đoàn thanh niên phối hợp với các trường sắp xếp lịch đưa học sinh tham quan. Phối hợp công ty liên kết tại bảo tàng phục vụ hoạt động vui chơi trải nghiệm tại khu vui chơi liên hoàn sau khi tham quan trưng bày.”


Bác Hồ đã nói “dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam” - việc học tập và tìm hiểu lịch sử dân tộc là vô cùng quan trọng đặc biệt với thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Và bảo tàng tỉnh Thái Bình là một điểm đến văn hóa tin cậy giúp thế hệ trẻ đến gần hơn với lịch sử của đất nước và mảnh đất, con người Thái Bình.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...