Chợ hoa đêm phường Bồ Xuyên

Thứ 5, 28/04/2022 | 00:00:00
2,632 lượt xem

Khi nhắc đến chợ hoa đêm thì nhiều người sẽ nghĩ đến chợ hoa đêm Quảng Bá, chợ hoa đêm Tây Tựu, hay chợ chợ hoa đêm Quảng An, ở Thủ đô Hà Nội,… Với Thái Bình, chợ hoa đêm tại phường Bồ Xuyên thành phố Thái Bình cũng là một phiên chợ đặc biệt, bởi khi thành phố dần chìm trong giấc ngủ thì chợ hoa đêm mới bắt đầu nhộn nhịp.

Đã 20 năm nay, đều đặn cứ 22h đêm, là vợ chồng ông Vũ Công Sang, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ đã có mặt tại chợ hoa đêm Bồ Xuyên để lựa chọn những bó hoa đẹp nhất về bán lẻ. Ngoài 60 tuổi, đường xá xa xôi, đặc thù công việc đi đêm, về hôm bằng chiếc xe gắn máy cũ, thế nhưng vợ chồng ông Vũ Công Sang vẫn chưa bỏ một phiên chợ nào. Bởi đây là nghề đã mang lại thu nhập và niềm vui cho vợ chồng ông.

Ông Vũ Công Sang - xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ:

“Như hôm nay là chúng tôi đi từ 21h ở nhà, ngày nào cũng lên cất hoa. Nghề này vất vả lắm, nhưng chủ yếu là yêu nghề, bỏ 1 ngày đã nhớ rồi. Vui vì làm đẹp cho đời.”


Chợ hoa đêm Bồ Xuyên tấp nập người bán kẻ mua

Chợ hoa đêm Bồ Xuyên được họp vào tất cả các ngày trong tháng vào thời điểm từ 22h cho đến 5h rạng sáng của ngày hôm sau. Chợ hoa có khoảng trên dưới 50 thương lái về họp chợ. Họ đến từ các làng hoa nổi tiếng trong và ngoài tỉnh. Và các loại hoa tươi ở chợ cũng rất phong phú.

Chị Trần Thị Hà - thương lái buôn hoa huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định:

“Hoa mùa này thì rất nhiều loại từ hoa cúc, hoa hồng, hoa loa kèn tới loa ly… Hầu như được nhập về từ Hà Nội, Đà Lạt.”


Chợ hoa đêm cũng là điểm hẹn lý tưởng cho các bạn trẻ, cho những người đang yêu đến và thưởng ngoạn. Đến với chợ hoa đêm Bồ Xuyên trong tiết trời giao mùa giữa xuân sang hạ, tuy họp về đêm, thế nhưng không khí bán mua tập nập, hối hả, cũng giống như bao phiên chợ khác. Để rồi sớm mai, những sắc hoa sẽ ngập tràn trên phố, tô điểm cho cuộc sống thêm thi vị.

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...