Lễ hội truyền thống Đền Lộng Khê năm 2022

Thứ 3, 26/04/2022 | 00:00:00
1,458 lượt xem

Sau 2 năm tạm dừng tổ chức do ảnh hưởng dịch Covid -19, tối 24/4 tại Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia Đền Lộng Khê, xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức chương trình dâng hương và đốt cây Đình Liệu.

Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia Đền Lộng Khê, xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ tổ chức khai hội

Đền Lộng Khê là nơi tôn thờ Quốc sư Triều Lý -Thiền sư Dương Không Lộ; Thái úy Lý Thường Kiệt và Quốc Công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn. Theo tục lệ, lễ hội Đến Lộng Khê được tổ chức từ 22 -25/3 (âm lịch) để tưởng nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc với nhiều nghi thức tế lễ truyền thống và các trò chơi dân gian độc đáo: rước nước, đánh cờ người, múa tứ linh, hát đúm, múa bát dật... Trong đó, đặc biệt nhất là tục rước đuốc và đốt cây Đình Liệu.

Lễ hội với tục rước đuốc và đốt cây Đình Liệu thu hút rất đông du khách tham quan

 Cây Đình Liệu năm nay được dân làng dựng và làm thủ công từ hàng chục cây luồng khô, có chiều cao 15,5m, đường kính dưới chân 1,35m, trọng lượng ước tính trên 6.000kg. Trong đêm, cùng với pháo hoa, cây Đình Liệu trở thành bó đuốc khổng lồ chiếu sáng cả một vùng trong tiếng hò reo của nhân dân. Lễ hội thể hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, nhắc nhở người dân ghi nhớ công lao của những bậc tiền nhân có công với dân, với nước, đồng thời bảo lưu những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...