Lễ hội hoa anh đào ở Parc de Sceaux

Chủ nhật, 24/04/2022 | 00:00:00
881 lượt xem

Cứ mỗi độ xuân về, vào tháng 4 hàng năm, công viên Parc de Sceaux ở phía nam thủ đô Paris lại sôi động với lễ hội hoa anh đào Hanami (Nhật bản). Đây là sáng kiến của tỉnh Hauts-de-Seine nhằm phát triển các không gian xanh, giúp con người gắn bó hài hòa với thiên nhiên và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Lễ hội Hanami được tổ chức với rất nhiều hoạt động thú vị như giới thiệu về nghệ thuật cắm hoa Ikebana, lễ hội vẽ Manga hoặc gấp giấy Origami, lễ hội thu hút hàng ngàn khách du lịch và người dân địa phương ghé thăm. 

Công viên Parc de Sceaux trải dài trên một diện tích 1,81 km2, sở hữu một tòa lâu đài nhỏ được xây dựng vào giữa thế kỷ XIX. Những vườn hoa cây cảnh được chăm tỉa theo nghệ thuật bonsai kiểu Pháp, con kênh xanh nơi một vài nàng thiên nga hững hờ bơi, và cánh rừng cây hai bên đang vào mùa trổ lá, tất cả tạo nên một không gian tuyệt vời cho những ai yêu thiên nhiên và sự yên tĩnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...