Hà Nội tạm dừng bán 600 căn biệt thự cũ

Thứ 4, 20/04/2022 | 00:00:00
764 lượt xem

Sau khi thông tin về việc thành phố Hà Nội sẽ bán 600 căn biệt thự cũxây dựng trước năm 1954 được công bố đã thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận. Tuy nhiên, tại buổi họp báo chiều 19/4 đại diện UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố sẽ tạm dừng việc bán các biệt thự này.

Theo ông Trương Việt Dũng, Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, việc bán các biệt thự xây dựng từ trước năm 1954 sẽ được tạm dừng để thực hiện rà soát lại tổng thể, báo cáo cấp có thẩm quyền và công bố rộng rãi.

Ông Trương Việt Dũng - Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội:

“Thời gian qua Hà Nội cũng đã thực hiện bán một số biệt thự. Kể từ hôm nay thành phố sẽ tạm dừng bán để rà soát tổng thể sau khi có thông tin sẽ thông tin một cách mạch lạc rõ ràng và cụ thể. Kể cả việc quản lý quỹ nhà còn trống hay cách thức bán, vận hành, quản lý.”


Cung cấp thông tin thêm cho các cơ quan báo chí đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, 600 căn biệt thự thuộc danh mục được phép bán theo Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân thành phố thuộc diện đan xen sở hữu. Có 5.686 hộ đang có hợp đồng thuê với Công ty TNHH Nhà nước MTV Hà Nội, đến nay đã bán được cho 4.973 hộ chỉ còn 713 hộ. Vì vậy Sở đề xuất bán để thống nhất quản lý và sẽ không thực hiện bán rộng rãi.

Ông Mạc Đình Minh – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội:

“Trước đây khó khăn tài chính không đủ điều kiện mua xây dựng giải pháp để sao họ đủ diều kiện mua. Đối tượng bán là phần diện tích đã bố trí cho các hộ gia đình cán bộ công chức được sử dụng phân phối nhà, cho thuê nhà có hợp đồng..”


Hiện, tổng số biệt thự đang nằm trong danh mục thuộc quản lý của thành phố Hà Nội là 1.216 biệt thự. Trong đó có 367 biệt thự thuộc sở hữu nhà nước, 372 biệt thự đan xen sở hữu cá nhân, tư nhân, nhà nước hoặc nhiều tư nhân sở hữu, 117 sở hữu tư nhân. Hội đồng thẩm định biệt thự của thành phố sẽ tiến hành rà soát, đánh giá lại trên nhiều tiêu chí để xác định giá, hoàn thiện cơ chế, cách thức bảo tồn các biệt thự nhóm 1,2,3.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...