Nhà thờ Đức Bà Paris đang hồi sinh

Thứ 2, 18/04/2022 | 08:32:40
688 lượt xem

Ngày 15/4/2019, nhà thờ Đức Bà, một trong những biểu tượng của nước Pháp đã chìm trong lửa. Vụ cháy kéo dài 15 giờ đồng hồ đã làm sập ngọn tháp và thiêu rụi một phần mái của công trình này. Đúng 3 năm sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng, Nhà thờ Đức Bà đã khôi phục bề ngoài với màu trắng vốn có.

Trong chuyến thị sát công tác trùng tu tại Nhà thờ Đức Bà Paris hôm 15/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đánh giá cao vai trò của đội ngũ các chuyên gia và công nhân tham gia “hồi sinh” công trình có ý nghĩa này của Paris. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron: Tôi rất phấn khởi khi chứng kiến tiến độ công tác trùng tu. Trong giai đoạn khó khăn, đây chính là minh chứng cho niềm hy vọng. Nhà thờ Đức Bà sẽ sớm trở lại.Ba năm sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng, Nhà thờ Đức Bà Paris đã hầu như sạch lớp bồ hóng dày nhờ nỗ lực không mệt mỏi của rất nhiều người trong cuộc chạy đua với thời gian để kịp mở cửa trở lại công trình này cho Olympic năm 2024. 

Sau công tác dọn dẹp những đống đổ nát, gia cố lại những phần kiến trúc trụ, dỡ bỏ lớp bồ hóng đến từ 450 tấn chì bị đốt cháy của cấu trúc tòa nhà, giai đoạn kế tiếp là phục hồi mái vòm gỗ và đàn dương cầm và tháp nhọn. Đội ngũ chuyên gia hy vọng sẽ hoàn tất được công đoạn này vào giữa năm 2023.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...