Tết Thanh minh lặng lẽ tại Trung Quốc do làn sóng dịch mới

Thứ 4, 06/04/2022 | 21:43:02
453 lượt xem

Theo truyền thông Trung Quốc, số lượng người đi lại trong dịp lễ Tết Thanh minh ở nước này đã giảm tới 2/3 so với năm ngoái, trong bối cảnh giới chức Trung Quốc đang cố gắng kiểm soát đợt bùng phát dịch COVID-19 trên khắp cả nước.

Truyền thông dẫn số liệu từ Bộ Giao thông Trung Quốc cho thấy, số lượng người và phương tiện đi lại đã giảm mạnh hơn so với dự đoán, trong khi giới phân tích cảnh báo, các tổn thất về kinh tế sẽ tăng cao khi Trung Quốc tìm cách duy trì số ca nhiễm ở mức tối thiểu, trong đó các lĩnh vực như du lịch sẽ chịu hậu quả nặng nề nhất.

Tổng số chuyến đi, bao gồm cả đường sắt, hàng không và đường thủy, ước tính đạt 53,78 triệu chuyến trong ba ngày kể từ 3/4 , giảm 63% so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch hàng không bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, với tổng số chuyến bay giảm 87% so với cách đây 1 năm.

Việc người dân đi lại giảm mạnh diễn ra trong bối cảnh giới chức Trung Quốc đang áp dụng các hạn chế đi lại và quy định xét nghiệm nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn đợt bùng phát dịch COVID-19. Khoảng 193 triệu người ở 23 thành phố trên khắp Trung Quốc đang bị áp đặt lệnh phong tỏa hoàn toàn hoặc một phần.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...