Rực rỡ lễ hội hoa lan ở London, Anh

Thứ 6, 04/02/2022 | 23:03:03
1,286 lượt xem

Đã thành thường lệ, cứ mỗi độ xuân về vườn bách thảo Hoàng gia Kew ở thủ đô London lại trưng bày hàng nghìn loài hoa lan, vốn được xem là "nữ hoàng của các loài hoa". Lễ hội hoa lan năm nay được lấy cảm hứng từ sự đa dạng sinh học của Costa Rica, trưng bày khoảng 5.000 loài lan đang đua nhau khoe sắc.

Các chuyên gia đang chuẩn bị những khâu cuối cùng tại vườn bách thảo Kew. Đây là ngôi nhà của khoảng 1.600 loại phong lan. Mùa xuân là thời điểm hoàn hảo để tôn vinh sự đa dạng của các loài lan với hơn 5.000 bông hoa được trưng bày.

Đất nước Trung Mỹ Costa Rica là nguồn cảm hứng cho lễ hội phong lan năm nay. 

Ông Alberto Trinco - Quyền giám sát Nhạc viện Princess of Wales tại Kew: 

"Du khách háo hức, mong chờ điều gì đó thú vị trong mùa xuân. Và lễ hội hoa lan nhiều màu sắc này thực sự tạo nên sự khác biệt."


Lễ hội giới thiệu khoảng 28.000 loài phong lan trên thế giới. Những cây nhỏ nhất chỉ cao 3 mm, trong khi một số có thể cao tới 20 mét. Sự đa dạng các loài hoa lan là điều thu hút du khách đến đây.

Ông Henck Röling – Người trồng hoa tại vườn Kew: 

"có một số loài thực sự đặc biệt, có nguy cơ tuyệt chủng nhưng cũng có những loài phong lan tinh tế, hiếm gặp và sẽ rất thú vị khi được chiêm ngưỡng tận mắt. Đây cũng là niềm vui của lễ hội này."


Đây là lễ hội hoa lan hàng năm lần thứ 26 được tổ chức tại vườn Kew. Sự kiện năm 2021 đã bị hủy bỏ do dịch bệnh. 

Năm nay, lễ hội hoa lan sẽ kéo dài đến ngày 6/3 tới.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...