Bánh chưng xanh mang tết đến với kiều bào Singapore

Thứ 6, 28/01/2022 | 00:00:00
803 lượt xem

Đại dịch covid 19 vẫn ảnh hưởng đáng kể đến việc đón tết Việt, song kiều bào ở nhiều nơi trên thế giới vẫn chăm chút cho tết Nguyên đán để con cái không quên nguồn cội. Tại quốc đảo Singapore, Đại sứ quán Việt Nam, Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt Nam và Hội sinh viên Việt Nam đã phối hợp tổ chức cuộc thi gói bánh chưng xanh nhằm giữ gìn và phát huy nét văn hóa Việt.

Cộng đồng người Việt tại Singapore, đủ mọi lứa tuổi, công việc,….đang quây quần bên lá dong, thịt lợn, lạt, gạo nếp, đỗ,... 

Nồi luộc bánh chưng, củi lửa và cả bếp kiềng ba chân độc đáo này, tất cả đều chuẩn bị sẵn sàng cho những chiếc bánh chưng xanh ra lò.  

Năm nay một cuộc thi gói bánh chưng có 11 đội tham gia khiến cho không khí ngày xuân thêm rộn ràng. vui tươi, nhộn nhịp, không khác gì ngày 30 Tết nơi quê nhà.

Mỗi người một công việc, ai cũng tất bật để cố gắng giành giải trong cuộc thi.

Chị Tạ Thùy Liên, Trưởng Ban liên lạc: 

“Cuộc thi gói bánh chưng, bánh tét, là một trong những hoạt động được tổ chức nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, tôn vinh giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam, xuất phát từ mong muốn của đông đảo bà con trong cộng đồng, có được sự kết nối, gắn kết, đoàn kết hơn nữa trong cộng đồng. Tất cả các hoạt động trong chuỗi sự kiện của chương trình này đều nhằm mục đích khuyến khích động viên tất cả bà con trong cộng đồng hứng khởi hơn, vui tươi hơn trong dịp đầu Xuân năm mới."


Cuộc thi gói bánh còn có sự tham gia của các “thí sinh” đặc biệt, như chị Bong Liong Wei, người Malaysia, thành viên đội “FPT Asia Pacific”, hay anh Adam Wynne, người Ireland, có vợ là người Việt. 

Chị Bong Liong Wei - Người Malaysia làm việc tại Singapore: 

“Không khí tại đây rất chào đón, thực sự là một sự chào đón nồng ấm từ Đại sứ quán và tất cả mọi người. Tôi rất vui mừng được tham gia sự kiện, được học hỏi về văn hóa Việt Nam từ mọi người ở đây. Tôi thực sự rất ấn tượng." 


Còn với gia đình Anh Adam Winne, đây là một dịp để được đến “ngôi nhà của người Việt” tại Singapore cùng trải nghiệm hương vị truyền thống.

Anh Adam Winne: 

“Tôi cảm thấy rất áp lực. Nhưng đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi rất thích ăn bánh chưng, tôi muốn một lần thử gói bánh và cuộc thi là một cơ hội tốt."


Những chiếc bánh chưng này không chỉ là để lưu giữ truyền thống văn hóa của người Việt mà còn là những món quà động viện cho các em nhỏ tại đây. 

Em  Phạm Vũ Gia Linh, sinh viên Việt Nam tại Singapore: 

“em thấy đây là chương trình rất ý nghĩa. Đến đây em cảm nhận mọi người đều rất cố gắng để có thể gói bánh chưng chuyển tặng các bạn sinh viên. Em thấy rất là ấm áp. Khi nhận được phần quà này, em cảm nhận thấy đã có hương vị Tết quê nhà. Em cảm ơn Đại sứ quán và Cộng đồng người Việt tại đây đã mang tới cho em và các bạn sinh viên một cái ‘Tết xa mà gần’."


Chính là sự vui tươi, đoàn kết, không khí gia đình, hương vị quê hương đã giúp “Tết xa mà gần”

Đây chính là điều ý nghĩa nhất đối với những người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại Singapore mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...