Cán bộ, đảng viên và nhân dân Thái Bình hưởng ứng cuộc thi "Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”

Thứ 7, 04/12/2021 | 00:00:00
1,988 lượt xem

Tỉnh Thái Bình đã phát động cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu "Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác", với ý nghĩa giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu sâu sắc hơn về thân thế sự nghiệp của Bác; tình cảm, công lao của Bác đối với Đảng bộ và Nhân dân Thái Bình. Ngay sau khi phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Giáo viên Trường tiểu học Kim Đồng, TP Thái Bình tích cực tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu "Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác"

Những ngày này, cô giáo Đỗ Thị Oanh, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng, TP Thái Bình và các giáo viên trong trường đang tích cực tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu "Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác". Tham gia cuộc thi có ý nghĩa rất đặc biệt với cô Oanh, không những hiểu hơn về Bác, những lần Bác về thăm Thái Bình mà còn là sự thành kính, tri ân công ơn to lớn của người đối với Thái Bình. 

Cô giáo Đỗ Thị Oanh - Phó hiệu trưởng trường tiểu học Kim Đồng, TP Thái Bình

Hưởng ứng cuộc thi này với vai trò là một đảng viên, mình nhận thức rất là sâu sắc. Tham gia cuộc thi cũng một phần để mình hiểu về Bác, cũng thấm nhuần tư tưởng của Người và mình được học theo Bác, đạo đức, phong cách của Người.

Cuộc thi tìm hiểu "Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác" được triển khai theo hình thức trắc nghiệm với 2 nền tảng là Web và Smatphone, nên mọi người dân Thái Bình đều có thể tham gia. Những câu hỏi không chỉ để người tham gia thi hiểu hơn về những lần Bác về thăm quê hương Thái Bình mà còn hiểu hơn về những lời huấn thị của Bác mang ý nghĩa sâu sắc tới tận ngày nay. 

Học sinh, đoàn viên thanh niên Trường THPT Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ hưởng ứng tham gia cuộc thi 

Ngay sau buổi phát động cuộc thi, Huyện đoàn Quỳnh Phụ đã phối hợp với Trường THPT Quỳnh Côi tổ chức phát động điểm cấp tỉnh cuộc thi và nhận được sự tham gia tích cực của các đoàn viên, học sinh của nhà trường. 

Ông Nguyễn Ngọc Tú - Hiệu trưởng trường THPT Quỳnh Côi

Chúng tôi nghĩ rằng, đây là 1 đợt sinh hoạt chính trị rất là bổ ích trong các tầng lớp đảng viên, cán bộ, giáo viên. Và đặc biệt, đây là 1 đợt giáo dục về đạo đức cho học sinh, đoàn viên thanh niên trong nhà trường, để các em từ đó sẽ hiểu sâu hơn về những tình cảm của Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình với Bác Hồ, và từ đó xác định mục tiêu, những nhiệm vụ của người đoàn viên thanh niên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu "Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác" đã nhận được sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Cuộc thi nhận được sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh

Ông Lưu Huyền Đức - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Thư

Đứng trước cuộc thi này, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện rất là phấn khởi, hào hứng tham gia. Bởi vì, đây là dịp thuận lợi nhất để cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện của chúng tôi được ôn lại 5 lần Bác Hồ về thăm tỉnh nhà. Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Thư sẽ tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy để phát động thật sâu rộng cuộc thi đến tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện, để tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất và đạt được kết quả cao nhất.

Chỉ sau thời gian ngắn phát động, cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu "Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác" đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn tỉnh tham gia. Điều đó không chỉ thể hiện tình cảm của người dân Thái Bình đối với Bác, mà còn là lời khẳng định của toàn đảng bộ, nhân dân Thái Bình quyết tâm hiện thực lời căn dặn của Người: Xây dựng Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt./.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...