Đi tìm hương vị cà phê rang xay đặc biệt tại Thái Bình

Thứ 5, 04/11/2021 | 00:00:00
1,814 lượt xem

Từ lâu cà phê đã trở thành một thức uống không thể thiếu của người dân Thái Bình. Để thưởng thức một ly cà phê nguyên chất đậm đà nhiều người đã lựa chọn cà phê rang xay. Tuy nhiên, để tạo ra được những ly cà phê rang xay hương vị đặc trưng lại đòi hỏi bí quyết và công thức riêng. Chúng tôi đã tìm đến địa chỉ được nhiều người đánh giá là nơi có "Cà phê rang xay đặc biệt tại Thái Bình".

Khung cảnh êm đềm, thoáng đãng và không kém phần thơ mộng tại quán Cà phê rang xay đặc biệt ở Thái Bình

Chúng tôi tìm đến một quán cà phê rang xay ở cuối đường Nguyễn Văn Năng, thành phố Thái Bình - Đây là quán có thương hiệu nổi tiếng và được nhiều người yêu thích cà phê tại Thái Bình biết đến. Bởi không chỉ được thưởng thức ly cà phê thơm ngon mà họ còn được tận mắt nhìn những nguyên liệu và quá trình rang, xay để tạo ra những ly cà phê tuyệt hảo.

Bạn có thể thưởng thức ly cà phê thơm ngon 

Anh Bùi Việt Nam - Quản lý Hệ thống Cà phê Mori chia sẻ với chúng tôi: Tại quán cà phê này, công thức để có một ly cà phê chất lượng bắt đầu từ hạt nguyên liệu chất lượng cao đến từ vùng đất Đức Trọng, Di Linh, Lâm Đồng. 

Anh Bùi Việt Nam - Quản lý Hệ thống Cà phê Mori

“Chúng tôi xác định đem đến cho tín đồ cà phê những hạt cà phê thuần khiết nhất, cao cấp nhất. Chính vì thế chúng tôi lựa chọn những hạt cà phê từ cao nguyên Di Linh, Lâm Đồng và đó là những hạt cà phê đủ tuổi, chín mọng sau khi được tuyển chọn kĩ càng. Một cốc cà phê Mori là phải có sự kết hợp giữa các hạt cà phê ngon nhất của các dòng cà phê Robusta, Arabica và hạt Culi theo tỷ lệ riêng.”

Bí quyết của ly cà phê rang xay thơm ngon, ngay từ khi thu hoạch tỷ lệ hạt chín đạt tới 98%, sau khi thu hoạch dùng phương pháp lên men hay còn gọi là chế biến ướt, phơi sấy trong nhà kính để đảm bảo đủ nhiệt độ và độ ẩm cần thiết. Ngoài ra hương vị đặc trưng còn đến từ sự pha trộn của hạt cà phê Robusta lấy từ những cây cà phê cổ, vị béo ngậy. Hạt cà phê Arabica có hương thơm nhẹ nhàng của hoa, có vị chua cân bằng, kích thích vị giác. Và không thể thiếu hạt cà phê Culi tương đối hiếm, chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 2-4% trong 1 vụ mùa với vị đắng đặc trưng, hậu vị chuyển ngọt sâu, hàm lượng cafein cao để “cộng hưởng” tạo ra một hương vị cafe Mori “đặc sắc” giúp cho tách cà phê trở nên đậm đà hơn. 

Bí quyết của ly cà phê rang xay thơm ngon bắt đầu từ hạt nguyên liệu chất lượng cao

Từ những hạt cà phê hảo hạng, thì chính quá trình rang sẽ giúp hạt cà phê hấp thụ nhiệt, sau đó hạt biến đổi về cấu trúc, khối lượng và quyết định tạo ra hương vị… Bí quyết thành công của quán cà phê rang xay đặc biệt tại Thái Bình là ở cách điều chỉnh nhiệt độ, thời gian cho từng loại hạt, hồi hương trong khi rang, kết hợp giữa nguyên liệu và bàn tay khéo léo của con người thông qua dây chuyền rang, xay hiện đại, pha chế khéo léo để tạo nên ly cà phê sánh đậm hương vị nồng nàn, quyến rũ.

Từ những hạt cà phê hảo hạng, qua quá trình rang sẽ giúp cà phê tạo ra hương vị

Sau khi hạt cà phê được rang xay tại quán, mỗi người có thể lựa chọn cách thưởng thức cà phê bằng cách pha phin truyền thống hay những ly cà phê pha bằng máy hiện đại. Và đặc biệt có thể trải nghiệm pha cà phê bằng bình Syphon hay phương pháp thẩm thấu đặc biệt bằng giấy tại quán.

Trải nghiệm pha cà phê bằng bình Syphon

Anh Bùi Việt Nam  Bùi Việt Nam - Quản lý Hệ thống Cà phê Mori

“ Trong quá trình phục vụ khách cà phê chúng tôi luôn tâm niệm đem đến cho khác sự hiểu biết về hạt cà phê. Rất nhiều phương pháp pha cà phê trên thế giới sẽ được chúng tôi giới thiệu đến khách hàng.”

Với nguyên liệu 100% cà phê nguyên chất, rang xay theo công thức và bí quyết được trao truyền đã giúp tạo ra những ly cà phê mang hương vị đặc trưng, hương thơm dịu nhẹ, chua thanh, hậu ngọt lắng đọng. Và cho đến nay vẫn có những người chế biến cà phê rang xay chuẩn vị bằng cả tâm huyết để giữ được hương vị thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Nguyên Nhung


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...