Du nhập nét đẹp văn hóa từ lễ hội Halloween

Thứ 7, 30/10/2021 | 00:00:00
764 lượt xem

Halloween là lễ hội được du nhập từ Phương Tây vào Việt Nam trong những năm gần đây và được nhiều bạn trẻ rất hào hứng tham gia. Đằng sau những hình ảnh trang trí từ đồ vật, vật dụng hóa trang có phần rùng rợn ấy là ý nghĩa nhân văn có thể nhiều người chưa biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua về lễ hội Halloween.

Halloween là lễ hội được du nhập từ Phương Tây vào Việt Nam trong những năm gần đây

Không chỉ các bạn trẻ mà trẻ em cũng rất hào hứng tham gia

Lễ hội Halloween được tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Mười (31/10), cho đến nay đã trở thành sự kiện văn hóa của nhiều nền quốc gia có tôn giáo và tập tục khác nhau, thay vì chỉ diễn ra ở các nước phương Tây. 

Anh Cring -  Trung tâm ngoại ngữ Polo

Ở quê hương tôi,vào ngày này, các cháu trai và cháu gái của tôi trang trí nhà cửa, mặc những bộ quần áo và gõ cửa hàng xóm và được tặng kẹo. Và các bạn cùng chia kẹo với nhau rất vui, nên tôi cũng mong muốn các em học sinh của tôi được hưởng không khí ấm áp đó. Khi trang trí cho Halloween người ta sử dụng những đồ vật, vật dụng rùng rợn nhất như bí ngô, mặt nạ, mũ phù thủy....

Chị Nguyễn Thị Diên – Giám đốc trung tâm ngoại ngữ Polo

Thông qua lễ hội Halloween Trung tâm không chỉ đem đến một nét sinh hoạt văn hoá mà còn giáo dục cho các em về ý nghĩa nhân văn của lễ hội này. Và qua các hoạt động khi tham gia lễ hội giới thiệu với các bé về văn hóa của các nước và để các con hiểu về tính tích cực trong trong cuộc sống, sống chan hòa vui vẻ, biết chia sẻ, yêu thương và sống có bạn bè.

Thông qua lễ hội Halloween, người ta cũng đưa ra một số ý nghĩa mang tính chất giáo dục, đặc biệt là với trẻ em như: Sống không nên tham lam, phải có lòng bác ái, từ bi, biết giúp đỡ kẻ khó khăn, không nên lừa lọc, đe dọa, làm cho người khác sợ hãi…

Các em nhỏ Trung tâm ngoại ngữ Polo hào hứng tô vẽ các mặt nạ

và tham gia trang trí ngày Halloween

Bé Tường Vy 

 Chúng em được tham gia nên em rất vui và hạnh phúc!


Đặng Phương Chi

Đây là lần đầu cháu được tham gia Halloween nhưng cháu vui lắm, hy vọng sẽ được tham gia nhiều hơn các hoạt động thú vị này.

Xu hướng toàn cầu hóa khiến những lễ hội văn hóa được du nhập vào nhiều nơi không chỉ riêng Thái Bình, xong hiểu đúng và lựa chọn những nét đẹp văn hóa phù hợp sẽ giúp giới trẻ, đặc biệt là trẻ em đón lễ hội Halloween một cách nhân văn và tràn đầy niềm vui.

Hồng Thắm 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...