Thú chơi chim họa mi hót

Thứ 7, 23/10/2021 | 00:00:00
1,902 lượt xem

Trong giới chơi sinh vật cảnh, thì chơi chim họa mi hót chiếm vị trí đặc biệt. Chim họa mi hót không còn là thú vui thuần túy mà đã trở thành kỹ nghệ, lắm công phu, lắm chuyện ly kỳ, lý thú vô cùng.

Chim họa mi hót không còn là thú vui thuần túy mà đã trở thành kỹ nghệ, lắm công phu

Là một người chơi chim họa mi hót, tuy còn ít tuổi nhưng anh Phạm Đình Miên ở tổ 2, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình cũng có tiếng trong Câu lạc bộ chim họa mi Thái Bình. Bởi anh Miên sở hữu rất nhiều chú chim họa mi ở mọi độ tuổi. 

Anh Phạm Đình Miên sở hữu nhiều chim họa mi ở mọi lứa tuổi 

Anh Phạm Đình Miên, tổ 2, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình 

Tôi chơi chim họa mi hót cũng từ khá lâu rồi! Một chú chim đẹp cần có mỏ, mắt, chân đẹp và đặc biệt là giọng hót phải hay. Chúng tôi phải tuyển chọn và luyện nhiều thì mới có chú chim hót hay đi thi.

Còn đối với ông Nguyễn Xuân Thùy, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, là người đã có kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với thú chơi chim họa mi. Có lẽ chính bởi “chơi cá dưỡng tâm, chơi chim dưỡng trí, chơi cây dưỡng thần” mà giờ đây, thú chơi chim họa mi nói riêng không còn là của người già nữa, mà rất được giới trẻ yêu thích. Và cùng chung đam mê nên ông Thùy cũng rất vui khi có nhiều bạn trẻ đến thăm và trao đổi những kinh nghiệm chơi chim họa mi với ông.

Với ông Nguyễn Xuân Thùy thì chơi chim họa mi hót nó cũng lắm công phu và dầy công chăm sóc, huấn luyện

Ông Nguyễn Xuân Thùy, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình 

Trước tôi chơi nhiều loại chim nhưng vẫn thích chim họa mi hót, bởi vẻ đẹp và giọng hót của nó. Ngoài thú vui nó còn xóa tan mệt mỏi, làm tinh thần mình thỏa mái!

Đã hoạt động gần 20 năm nay, Câu lạc bộ chim họa mi tỉnh Thái Bình hiện có trên 100 thành viên ở mọi lứa tuổi, ngành nghề cùng tham gia sinh hoạt, cùng chia sẻ kinh nghiệm, hướng tới những cuộc thi lớn để những chú chim có cơ hội được rèn luyện, đo tài. 

Một cuộc thi chim họa mi hót của CLB chim họa mi hót tỉnh Thái Bình

Anh Tạ Quốc Đại – Phó chủ tịch CLB chim họa mi hót tỉnh Thái Bình 

Chơi chim không chỉ là thú vui tao nhã mà còn là nơi để chia sẻ những áp lực của cuộc sống. Chính vì vậy mà thú chơi này đã thu hút và tạo cho mọi người được gắn kết với nhau.

 Thú chơi chim là thú chơi tao nhã đang phát triển rộng rãi, nhất là ở thành phố, Và nó đã trở thành "món ăn” tinh thần không thể thiếu của những người đam mê bảo tồn và phát triển các loài chim quý. 

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...