Lễ hội khinh khí cầu tại Mỹ và Đức

Chủ nhật, 10/10/2021 | 19:24:16
1,035 lượt xem

Hàng trăm khinh khí cầu với đủ kiểu dáng độc đáo và màu sắc rực rỡ đang cùng nhau tô điểm cho bầu trời Albuquerque, bang New Mexico của Mỹ, trong lễ hội khinh khí cầu Quốc tế Albuquerque lần thứ 49.

Dù đã bị hoãn lại 2 năm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng sức hút của lễ hội vẫn không hề giảm sút, khi có tới hơn 900.000 người tham gia trình diễn hơn 580 khinh khí cầu. Sự kiện diễn ra từ hôm 2/10 và sẽ kéo dài tới hết ngày mai 11/10.

Trong khi đó tại thị trấn Tegernsee của Đức cũng đang diễn ra cuộc thi dành cho những “phi công” điều khiển khinh khí cầu. Có 25 người tham gia cuộc tranh tài thú vị này và họ đều là những người có kinh nghiệm điều khiển khinh khí cầu xuất sắc nhất trên toàn nước Đức. Để điều khiển được các kinh khí cầu trên không, các “phi công” đòi hỏi phải có những kỹ năng điêu luyện và kể cả khoản tiền đầu tư đáng kể. Sự kiện kéo dài 5 ngày và cũng kết thúc vào ngày mai 11/10.  

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...