Công bố giải Nobel Văn học 2021

Thứ 6, 08/10/2021 | 00:00:00
431 lượt xem

Đúng 18h ngày 7/10 giờ Việt Nam, Viện Hàn lâm Thụy Điển đã công bố giải Nobel Văn học năm 2021 thuộc về tiểu thuyết gia Abdulrazak Gurnah người Anh.

Theo Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển, ông Gurnah được trao giải “vì sự thâm nhập kiên định và nhân ái của ông đối với những tác động của chủ nghĩa thực dân và số phận của những người tị nạn trong hố sâu ngăn cách giữa các nền văn hóa và lục địa”. 

Ông Gurnah sinh năm 1948 tại đảo Zanzibar, phía Đông châu Phi và tới tị nạn tại Anh vào cuối thập niên 1960. Ông bắt đầu viết văn từ năm 21 tuổi. Đến nay ông đã xuất bản 10 tiểu thuyết và nhiều truyện ngắn. 

Năm ngoái, giải Nobel Văn học được trao cho nữ nhà thơ người Mỹ Louise Gluck vì giọng thơ mang bản sắc riêng, không thể nhầm lẫn, với vẻ đẹp đơn sơ, khắc khổ, khiến sự tồn tại của cá nhân trở nên phổ biến. 

Đây là giải Nobel thứ 4 được trao trong mùa trao giải Nobel năm nay, sau các giải Vật lý, Y Sinh và Hóa học.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...