Mùa thu hoạch nho ở Montmartre

Thứ 4, 06/10/2021 | 10:10:38
1,311 lượt xem

Tháng 10 là thời điểm vùng trồng nho cổ nổi tiếng ở Montmartre, Paris đẹp nhất. Cứ vào dịp này, Montmartre lại tổ chức lễ hội, các tour du lịch tham quan các vườn nho, nếm rượu… Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách được nếm thử các đặc sản của vùng.


Đã trở thành truyền thống suốt hơn 90 năm qua, mùa thu hoạch rượu nho là thời điểm các nhà vườn trên đồi Montmartre cùng vinh danh truyền thống sản xuất rượu nho, cũng như nghệ thuật sản xuất rượu vang tinh túy của nước Pháp.



Ông Vincent Bolenor – Người thu hái nho: “Những gốc nho ở đây đã được trồng từ những năm 1930. Không thể so sánh rượu nho ở Montmartre với bất cứ nơi nào khác. Rượu của chúng tôi có hương vị độc nhất không nơi nào có được.”




Ông Eric Lejoindre – Quận trưởng Quận 18, Paris: “Montmartre là vùng đất có lịch sử lâu đời, một di sản văn hóa to lớn gắn với đời sống của người dân Paris. Đây cũng là vùng trồng nho và sản xuất rượu lớn nhất ngay giữa thủ đô Paris.”

Mỗi năm, các nhà vườn trồng nho sản xuất khoảng 1.500 chai rượu, loại nửa lít. Rượu được đóng trong những chiếc chai do các nghệ sĩ địa phương thiết kế và bán cho khách du lịch đến dự lễ hội. Toàn bộ nguồn thu được dùng cho các hoạt động từ thiện trong vùng.


Ông Eric Lejoindre – Quận trưởng Quận 18, Paris: “Các hoạt động này không đơn giản chỉ là để vinh danh truyền thống sản xuất rượu vang mà nó còn tạo ra những lợi ích xã hội, hướng tới xã hội. Nó cũng là nguyên nhân khiến lễ hội thu hoạch rượu nho của chúng tôi càng trở nên ý nghĩa hơn.”



Lễ hội thu hoạch nho sẽ kéo dài tới gần hết tháng 10, khi toàn bộ các vườn nho tại đây đều được thu hái xong. Do ảnh hưởng của đại dịch nên mùa thu hoạch nho năm nay dự kiến sẽ ít khách hơn mọi năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...