Hoài niệm về Trung thu xưa

Thứ 2, 20/09/2021 | 00:00:00
2,712 lượt xem

"Tết Trung thu rước đèn đi chơi..." hình ảnh quen thuộc của những mùa Trung thu xưa dần trở nên hiếm hoi nơi phố thị. Hoài niệm về những mùa Trung thu xưa cũ, mới đây Anh Vũ Ngọc Thiện một nhiếp ảnh trẻ ở thành phố Thái Bình đã thực hiện bộ ảnh: “Đêm Trung thu vui hội trăng rằm” để gìn giữ và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt.

Bức ảnh vui Trung thu của các cháu được tái hiện

Lấy bối cảnh tại ngôi nhà cổ ở xã Hồng Thái huyện Kiến Xương. Từng chi tiết đạo cụ, bố cục không gian được ekip lựa chọn khéo léo để làm sống lại những ký ức tuổi thơ tươi đẹp của thế hệ 8x, 9x trở về trước mỗi độ Trung thu về qua những tác phẩm ảnh nghệ thuật. 

Anh Vũ Ngọc Thiện - thành phố Thái Bình:

“Em lên ý tưởng chụp khoảng 1 tháng nay, khởi gợi kí ức, kỉ niệm 7x,8x,9x. Chúng ta cùng nhìn lại khung cảnh từng sống trong tuổi thơ của mình.”


Bức ảnh rước đèn đầy thích thú

Chị Phạm Thi Thu Giang - thành phố Thái Bình:

“Em muốn mang lại cảm xúc chân thực nhất để cho các bạn nhỏ cũng như bản thân em có thêm những kỉ niệm, đưa tuổi thơ của mình quay trở lại.”


Nhiếp ảnh gia thực hiện buổi chụp 

Không có ánh đèn led lung linh. Bộ ảnh “Đêm Trung thu vui hội trăng rằm” tái hiện lại trung thu xưa ấm áp qua những hoạt động: rước đèn, phá cỗ trông trăng… gợi nhớ ký ức về Trung thu truyền thống…. nhưng không vì thế mà niềm vui rạo rực của những bạn nhỏ tham gia thực hiện bộ ảnh bị giảm bớt.

Em Nguyễn Bùi Lâm Anh - thành phố Thái Bình:

“Trung thu rất vui, con được ăn bánh, cầm đèn ông sao.”


Em Gia Bảo - thành phố Thái Bình:

“Con được chơi đèn lồng, ăn bánh trung thu rất vui.”


Cuộc sống hiện đại làm mai một dần những giá trị cổ truyền, và Tết Trung thu cũng không còn giữ được vẹn nguyên giá trị và ý nghĩa ban đầu. Bộ ảnh: “Đêm Trung thu vui hội trăng rằm”  khơi gợi tình yêu quê hương đất nước, đặc biệt là thế hệ trẻ, các em nhỏ, để các em thêm yêu và có ý thức giữ gìn cũng như bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống. 

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...