"Tự hào khúc hát ngành y"

Thứ 4, 08/09/2021 | 00:00:00
5,356 lượt xem

Cùng chung sức ủng hộ tinh thần lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19, Chị Nguyễn Mai Thuyên phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình đã sáng tác ca khúc "Tự hào khúc hát ngành y”. Bài hát là lời tri ân sâu sắc gửi tặng những chiến sĩ áo trắng không quản hiểm nguy xông pha nơi tuyến đầu chống dịch vì sức khỏe của nhân dân.

Tác giả Mai Thuyên sáng tác ca khúc “Tự hào khúc hát ngành y” 

Video: CAKHUCNGANHY.mp4

 Lời ca mộc mạc, giản dị mà ý nghĩa, tác phẩm: “Tự hào khúc hát ngành Y” do tác giả Mai Thuyên sáng tác đã nhận được sự đồng cảm, yêu thích, cổ vũ của đông đảo khán, thính giả. Ý tưởng khi sáng tác ca khúc này khi tác giả Mai Thuyên gọi điện hỏi thăm các bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại bệnh viện Đa khoa Thái Bình, trong câu chuyện Thuyên thấy sự lạc quan, vui vẻ của các bác sĩ khiến Thuyên rất xúc động và đã viết bài thơ “Nghề đã chọn” gửi tặng các y bác sĩ, sau đó khi xem truyền hình  hình ảnh em bé khóc đòi mẹ khi xem trên truyền hình thấy mẹ của mình được trả lời phỏng vấn đã khiến tác giả xúc động trào dâng nước mắt và viêt ca khúc : “Tự hào khúc hát ngành Y” trên cơ sở bài thơ “Nghề đã chọn” để trân trọng gửi tới các y bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch”.

Tác giả Mai Thuyên hiện đang là giáo viên dạy bộ môn âm nhạc tại trường Tiểu học và THCS Nam Bình huyện Kiến Xương, chị cũng đã hoàn thành khóa học đào tạo sáng tác nhạc trong quá trình học đại học. Để ca khúc có thể đến gần hơn với tất cả mọi người, chị Thuyên đã cùng ekip xây dựng kịch bản ghi âm và quay MV ca khúc. 

Chị Nguyễn Mai Thuyên - phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình:

“Qua ca khúc này Thuyên muốn gửi một món quà đầy yêu thương như một lời biết ơn của chính bản thân Thuyên. Và Thuyên nghĩ rằng tất cả những người dân Việt Nam đang rất mong chờ đặt niềm tin hy vọng, tin yêu vào lực lượng tuyến đầu chống dịch và các y bác sỹ, họ như những thiên thần áo trắng, những người đã viết nên câu chuyện thật đẹp giữa cuộc đời.”


Ekip quay MV ca khúc  "Tự hào khúc hát ngành Y"

Ca sĩ Khánh Chi: 

“Đây là ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng êm ái da diết nên dễ nghe, dễ hát và đi vào lòng người. Là một người nghệ sĩ tôi rất hạnh phúc vì có thể góp công sức nhỏ bé của mình bằng sản phẩm âm nhạc qua ca khúc: “Tự hào khúc hát ngành Y”.


 "Tự hào khúc hát ngành Y" đã khắc họa một phần sự hi sinh của các y bác sĩ và nhân viên y tế nhưng cũng là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa dành tặng đến những "thiên thần áo trắng" nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19, tiếp thêm sức mạnh để họ tiếp tục chiến đấu, đẩy lùi bệnh dịch.

Hồng Hạnh



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...