Hy sinh và cống hiến

Thứ 4, 08/09/2021 | 00:00:00
1,740 lượt xem

Vừa qua, hơn 400.000 học sinh Thái Bình vừa bước vào năm học mới trong niềm mong mỏi và hạnh phúc của mỗi gia đình và nhà trường. Tuy nhiên, để có được niềm vui ấy là sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và của chính mỗi chúng ta, giúp Thái Bình từng bước kiểm soát tốt dịch bệnh.

Cán bộ y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19

Đợt dịch thứ 4 quá khốc liệt, số người nhiễm, số ca nặng đều tăng. Sau hơn 500 ngày, lực lượng y tế không hề được nghỉ kể từ khi Covid-19 xuất hiện tại nước ta. Nhưng vượt lên tất cả, những chiến sĩ áo trắng không ngại hy sinh, vất vả, rất nhiều người đã liên tiếp qua 4 đợt dịch không được sum họp gia đình bởi công việc gọi, người bệnh chờ, nhân dân cần. 

Bác sĩ CKI Nguyễn Trung Tuyến - Trưởng khoa Truyền nhiễm, BVĐK Thái Bình:

“Đối với chúng tôi là bác sĩ, đặc biệt là bác sĩ truyền nhiễm, chúng tôi sẵn sàng đương đầu với những ca dương tính để điều trị cho bệnh nhân cho dù mình có thể sẽ nhiễm bệnh. Đó là điều mà chúng tôi đã xác định từ trước tới nay.”


Lực lượng y tế khẩn trương truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả xác định Covid-19 

Khi có ca F0 trên địa bàn, lực lượng y tế đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần bất kể ngày đêm sớm tối. 

Cử nhân xét nghiệm Nguyễn Văn Đảng - Khoa Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình:

“Công việc quá nhiều nên tôi cũng không thể về nhà được. Tuy nhiên, vì công việc, chúng tôi cũng sẵn sàng hòa chung cho sức chiến đấu của cả dân tộc để chúng ta đẩy lùi Covid.”


Có những chiến sĩ quê Thái Bình đi tăng cường chống dịch vùng biên giới phải nén đau thương khi nhận tin người thân qua đời để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cùng đồng đội. Những đoàn xe đưa bác sĩ, giảng viên, sinh viên ngành y tình nguyện đi vào tâm dịch giống như những giai điệu yêu thương nối dài không ngừng nghỉ. Nhiều người nói, những ngày chống dịch là những ngày tháng không thể nào quên. Và chúng ta sẽ không quên ánh mắt kiên cường của các lực lượng tuyến đầu. Họ đã tận lực cống hiến để chiến đấu với “kẻ thù vô hình” mang tên Covid-19. 

Hình ảnh chụp từ bình luận của bài đăng phòng chống dịch trên Fanpage TBTV

“Thái Bình bình an, cảm ơn vì tất cả.” “Đảng và chính quyền cùng nhân dân đồng lòng rất đoàn kết, quyết tâm giữ Thái Bình được bình yên là hạnh phúc lắm rồi.” “Ủng hộ 100% các quyết định về phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thái Bình.”

Những ý kiến bình luận của khán giả TBTV khi được thấy những nỗ lực, thành quả chống dịch của Thái Bình trong suốt thời gian qua. Những buổi kiểm tra thực tế, những cuộc họp khẩn, những quyết định phòng chống dịch được ban hành kịp thời phù hợp với thực tiễn của tỉnh cùng sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị đã giúp Thái Bình kiểm soát tốt dịch bệnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình:

“Quyết định áp dụng các biện pháp là không tiếp nhận công dân từ vùng có dịch về kể từ 12 giờ trưa ngày 6/8. Đây là một quyết định rất khó khăn nhưng Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã thảo luận rất kỹ, cân nhắc rất đầy đủ, đánh giá những yếu tố ảnh hưởng. Quyết định này trong thời điểm này là cần thiết để nhằm kiểm soát nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh Thái Bình chúng ta.”


Cuộc chiến chống Covid-19 còn dài, còn bao nhiêu câu chuyện hy sinh, chưa kể có cả sự hy sinh xương máu hay sự hy sinh về tình cảm và tinh thần. Đáp lại những hy sinh ấy, mỗi chúng ta cần có trách nhiệm để bảo vệ thành quả chống dịch của tỉnh và tiếp tục hỗ trợ, san sẻ yêu thương với đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch.

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...