Diện mạo mới của tháp Big Ben

Thứ 3, 07/09/2021 | 09:34:56
1,425 lượt xem

Dự án trùng tu tháp đồng hồ Big Ben – biểu tượng của nước Anh với 177 năm tuổi - đã đi đến giai đoạn hoàn thiện. Một trong những điểm nổi bật trong diện mạo mới của tháp đồng hồ là 2 cây kim được phục chế màu xanh Phổ.

Tháp đồng hồ Big Ben, hay còn gọi là Tháp Elizabeth, đã được tiến hành trùng tu từ năm 2017. Chi phí cho việc tu bổ này lên tới 80 triệu bảng Anh (khoảng 111 triệu USD) và dự kiến quá trình trùng tu sẽ hoàn tất vào năm 2022, chậm hơn một năm so với dự kiến ban đầu. 

Đồng hồ Big Ben được hoàn tất năm 1859 theo trường phái tân Gô-tích. Tòa tháp cao hơn 96 mét có 4 mặt đồng hồ lớn nhất nhì thế giới. Công trình được người dân "xứ sở sương mù" xem là biểu tượng của sự ổn định, an ninh và dân chủ. Nằm trong quần thể Cung điện Wesminster bên bờ sông Thames, nơi đặt trụ sở của Quốc hội Anh, công trình này được xếp hạng di sản thế giới và trở thành điểm đến thu hút rất đông khách du lịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...